Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp xúc cử tri huyện Tam Bình

Cập nhật, 18:16, Thứ Hai, 08/10/2018 (GMT+7)

 

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao đổi với cử tri Tam Bình.
Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao đổi với cử tri Tam Bình.

Ngày 8/10/2018, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh- Quyền Chủ tịch nước, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long; ông Lưu Thành Công- Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long có buổi tiếp xúc cử tri các xã Phú Lộc, Hậu Lộc, Tân Lộc, Mỹ Lộc (huyện Tam Bình).

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình kỳ họp lần thứ 6 Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 22/10- 20/11/2018. Theo đó, kỳ họp dự kiến xem xét thông qua 9 dự án luật và cho ý kiến 6 dự án luật khác, thảo luận các vấn đề về kinh tế- xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Dịp này, cử tri cũng gởi gắm một số vấn đề cụ thể như: cần quan tâm việc bình ổn giá cả; tăng cường kiểm tra, quản lý để hạn chế tình trạng thuốc bảo vệ thực vật giả gây thiệt hại cho người dân;

quan tâm điều chỉnh chế độ tiền lương, phụ cấp cho các đoàn thể, nhất là cấp cơ sở; nên hạ tuổi người được hưởng chế độ trợ cấp xã hội từ 80 tuổi xuống 75 tuổi vì số người sống đến 80 tuổi tương đối ít; trong công tác phòng chống tham nhũng cần xử lý nghiêm, triệt để đối với những tập thể, cá nhân sai phạm.

Ngoài ra, cử tri còn bất an với tình trạng buôn bán, sử dụng ma túy tràn lan như hiện nay, đó là nguyên nhân gây ra bao hệ lụy, đặt biệt là tình trạng mất an ninh trật tư ở địa phương.

Cử tri đề nghị xử lý thật nặng tội tàng trữ chất ma túy, tội buôn bán phân bón giả, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm…

Ông Nguyễn Minh Tân (xã Phú Lộc) bất an với tình trạng buôn bán, sử dụng ma túy tràn lan như hiện nay.
Ông Nguyễn Minh Tân (xã Phú Lộc) bất an với tình trạng buôn bán, sử dụng ma túy tràn lan như hiện nay.

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thông tin thêm, kỳ họp này Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông cũng như xem xét, thảo luận nhiều vấn đề quan trọng khác. Bà đánh giá cao phong trào xây dựng nông thôn mới của tỉnh, công tác chăm lo cho gia đình chính sách…

Tuy nhiên, Vĩnh Long vẫn còn 3,71% hộ nghèo, do đó tỉnh cần có những quyết sách phù hợp để phát triển kinh tế- xã hội, chăm lo và kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo. Bà lưu ý cần mạnh tay xử lý các loại tội phạm về ma túy, sản xuất hàng giả, vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm… để ngày càng hạn chế và kéo giảm các loại tội phạm này.

Các vấn đề còn lại, bà ghi nhận và sẽ chuyển tải các kiến nghị của cử tri đến Quốc hội tại kỳ họp tới.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN