Mực nước dâng cao, tràn lên đường, van 1 chiều không còn tác dụng

Cập nhật, 13:16, Thứ Tư, 10/10/2018 (GMT+7)

Ông Ngô Thành Thía- Giám đốc Công ty CP Công trình Công cộng Vĩnh Long- cho biết: Năm nay, mực triều cường dâng cao và nhiều hơn so với những năm trước. Nhiều tuyến đường trước nay không ngập nhưng năm nay ngập sâu, khiến việc lưu thông, đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Việc khơi thông cống rãnh được tăng cường trong mùa lũ.
Việc khơi thông cống rãnh được tăng cường trong mùa lũ.

Theo đó, để hạn chế tối đa tình trạng ngập nước kéo dài trên các tuyến đường chính nội ô thành phố và đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong mùa mưa bão, lũ, giải pháp chung được đặt ra là vận hành hệ thống van 1 chiều trong nội ô thành phố, đắp bao cát chặn tại các đầu hẻm, nhà dân bị tràn, bơm tát tại các trạm bơm, lắp đặt thêm các nắp van phụ trong hố ga tại vị trí các miệng xả không kín, bị hở...

Bên cạnh đó, còn tăng cường nạo vét tạp chất miệng thu nước hố ga, cống ngầm, rãnh thoát nước, vận động người dân không bỏ rác, vật cản vào miệng thu hố ga, tháo dỡ những vật che chắn tại các miệng thu hố ga.

Tuy nhiên, năm nay mực nước dâng cao và tràn lên đường, van 1 chiều không còn tác dụng do cân bằng mặt nước nên van không có tác dụng chặn nước nữa, tuy có bơm tát nhưng không thoát nước được bao nhiêu.

Do đó, công ty đề nghị Phòng Quản lý đô thị TP Vĩnh Long phối hợp với UBND các phường, các đơn vị liên quan vận động người dân phối hợp dùng bao cát ngăn nước tràn, có phương án xử lý thích hợp, nhằm hạn chế tình trạng nước ngập trong mùa lũ.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN