Cần đẩy mạnh công tác thu và tiết kiệm chi để cân đối ngân sách

Cập nhật, 16:30, Thứ Ba, 16/10/2018 (GMT+7)

Ngày 16/10/2018, đoàn giám sát của tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Tam Bình đã có buổi làm việc với xã Mỹ Thạnh Trung và Tân Lộc.

Đoàn giám sát làm việc tại xã Tân Lộc
Đoàn giám sát làm việc tại xã Tân Lộc

Đoàn giám sát việc tổ chức thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về thực hiện một số chế độ, định mức chi tiêu phục vụ hoạt động của HĐND các cấp; chế độ bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;

kinh phí ngân sách nhà nước đảm bảo cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn.

Nhìn chung, xã Mỹ Thạnh Trung đã triển khai quán triệt, tổ chức thực hiện khá đầy đủ các nghị quyết của HĐND tỉnh và áp dụng đúng quy định nhiều mức chi theo nghị quyết, tuy nhiên một số mục chi xã chưa thực hiện đúng và đầy đủ theo quy định.

Về phía xã Tân Lộc, công tác lập dự toán và hồ sơ, thủ tục quyết toán thực hiện đúng qui định; công tác chi đúng qui định đảm bảo cho hoạt động của HĐND xã; có phân công cán bộ tiếp dân, niêm yết lịch tiếp dân; song cơ sở vật chất tiếp công dân chưa đảm bảo theo qui định.

Ông Nguyễn Bá Tòng- Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND huyện Tam Bình lưu ý, khi các nghị quyết ban hành có hiệu lực pháp luật thì cần cân đối giữa nhiệm vụ và tự chủ cân đối kinh phí;

cần rà soát nhiệm vụ chi và bố trí cho phù hợp; đẩy mạnh công tác thu và tiết kiệm chi để cân đối ngân sách;

quan tâm chi đúng định mức và chi tiếp công dân theo quy định. Về chi cho báo chí, cần nắm số lượng thực tế bao nhiêu đại biểu cần đọc báo và cấp trên thực tế nhu cầu.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI