UBND tỉnh Vĩnh Long làm việc với Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ)

Cập nhật, 04:57, Thứ Sáu, 14/09/2018 (GMT+7)

Ngày 13/9/2018, ông Lê Quang Trung- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Chương trình Thoát nước và Chống ngập úng Đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu thuộc GIZ.

Qua đó, nhằm khảo sát và tìm hiểu thêm về việc thực hiện cơ chế, chính sách phát triển bền vững và chính sách liên kết vùng tại các địa phương ĐBSCL.

Lãnh đạo tỉnh đã thông tin với đoàn làm việc về những thuận lợi và hạn chế của tỉnh trong việc liên kết phát triển kinh tế- xã hội với TP Hồ Chí Minh và khu vực ĐBSCL.

Hiện Vĩnh Long và các tỉnh Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang đã triển khai đề án liên kết hợp tác phát triển vùng duyên hải phía Đông Nam Bộ.

Bên cạnh, lĩnh vực nông nghiệp đã triển khai một số chương trình liên kết thủy lợi, tiêu thụ hàng hóa nông sản.

Thực hiện Nghị quyết 120 của Chính phủ, lĩnh vực tài nguyên- môi trường đang triển khai xây dựng Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu liên ngành vùng ĐBSCL phục vụ phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu…

Đoàn công tác của GIZ cho biết những thông tin trao đổi của lãnh đạo địa phương nhằm phục vụ cho việc đánh giá, tổng kết các văn bản do Chính phủ và Thủ tướng đã ban hành.

AN HƯƠNG