Thực hiện chương trình Khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long 2018

Cập nhật, 12:47, Thứ Năm, 13/09/2018 (GMT+7)

UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình Khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long 2018 với phương hướng triển khai đồng bộ các nội dung, chương trình khởi nghiệp, khắc phục những hạn chế.

Trong năm 2018, phương hướng là tập trung triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp hoạt động phong trào, hoạt động khởi nghiệp, tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp, sáng tạo trong kinh doanh góp phần hình thành và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và từng bước hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp; thực hiện hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp và người khởi nghiệp;

tìm kiếm nhà đầu tư tài trợ cho các ý tưởng khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp, xây dựng mối liên kết hình thành các chuỗi giá trị có sự tham gia của doanh nghiệp trong cùng định hướng.

Mục tiêu của chương trình trong năm 2018 là triển khai đồng bộ các định hướng hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. Các hoạt động đào tạo kiến thức khởi nghiệp thông qua việc tổ chức các khóa đào tạo, các hội thảo,…

Bên cạnh đó là giới thiệu những tập thể, cá nhân có thành tích cao tham gia cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp cấp khu vực. Đồng thời thông tin tuyên truyền mạnh mẽ về khởi nghiệp, các hoạt động khởi nghiệp đến với người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

NGUYỄN DUY