Nhiều đơn vị nợ đóng hoặc chưa tham gia BHXH cho người lao động

Cập nhật, 15:11, Thứ Tư, 08/08/2018 (GMT+7)

Từ 7- 14/8, Ban Văn hóa- Xã hội tổ chức khảo sát, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN đối với các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh..

Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh Vĩnh Long giám sát tại Trung tâm Quy hoạch xây dựng Vĩnh Long.
Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh Vĩnh Long giám sát tại Trung tâm Quy hoạch xây dựng Vĩnh Long.

Đoàn giám sát ghi nhận các công ty, đơn vị có tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động; tuy nhiên một số đơn vị còn nợ tiền bảo hiểm hoặc chưa tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động.

Tại một đơn vị sự nghiệp chuyên về quy hoạch xây dựng, tổng số 17 lao động đã tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Theo báo cáo, số tiền phải đóng BHXH, BHYT, BHTN hơn 750 triệu đồng; trong đó đã đóng 525 triệu đồng; chưa đóng hơn 227 triệu đồng.

Tương tự, tại Công ty TNHH Giày Trường An (TP Vĩnh Long), số lao động đã tham gia BHXH, BHYT, BHTN là 15 người. Báo cáo tới tháng 3/2018, đơn vị đã đóng 50 trong tổng số 367 triệu đồng, còn nợ 317 triệu đồng.

Với Công ty TNHH Giày Trà Giang (cũng ở TP Vĩnh Long), số lao động của đơn vị là 59 người và số này phải tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Tuy nhiên, mới chỉ có 1 lao động tham gia, 58 lao động chưa tham gia. Tại thời điểm giám sát, đơn vị báo cáo mới thanh toán 50 trong số gần 500 triệu đồng tiền nợ bảo hiểm.

Tin, ảnh: TƯỜNG VÂN