Doanh thu trang trại đạt cao nhất 6,7 tỷ đồng/năm

Cập nhật, 15:28, Chủ Nhật, 12/08/2018 (GMT+7)

Xã Tích Thiện (Trà Ôn) hiện có 9 trang trại và 17 gia trại, trong đó có 9 mô hình được cấp giấy phép đạt tiêu chuẩn trang trại cấp huyện, doanh thu các trang trại đạt từ 300 triệu đồng/năm trở lên.

Trong số đó, nổi bật là trang trại nuôi gà của anh Phạm Thanh Điền với hệ thống làm mát hiện đại, con giống nhập ngoại có ưu thế tăng trưởng tốt, chất lượng ngon.

Hiện, trang trại mỗi năm xuất 3 đợt với 35.000 con gà thịt, doanh thu khoảng 6,7 tỷ đồng. Ngoài ra, anh còn đào ao thả cá, mở đại lý cung ứng thức ăn gia súc cho thu nhập 750 triệu đồng/năm.

Bên cạnh, trang trại nuôi gà thịt và gà giống của anh Nguyễn Văn Lã cũng cho doanh thu 1,5 tỷ đồng/năm. Trang trại nuôi bò thịt của anh Nguyễn Thanh Sơn đạt doanh thu gần 400 triệu đồng/năm.

Các mô hình kinh tế trang trại, gia trại không chỉ giúp nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng số hộ giàu mà còn góp phần giải quyết việc làm tại chỗ cho lao động địa phương.

Từ năm 2010 đến nay, xã Tích Thiện đã thực hiện đề án phát triển kinh tế trang trại, gia trại, giao chỉ tiêu phấn đấu cho mỗi tổ chức đoàn thể khuyến khích phát triển 1- 2 gia trại.

Về phía các hộ dân thì tận dụng lợi thế đất vườn để phát triển kinh tế, được hỗ trợ vay vốn, tập huấn kiến thức chăn nuôi…

Hiện, xã đang từng bước hoàn thiện quy hoạch phát triển kinh tế trang trại, gia trại gắn với quy hoạch xây dựng các cơ sở chế biến, tiêu thụ sản phẩm; phấn đấu đến năm 2020 sẽ có trên 30 gia trại, góp phần đưa thu nhập bình quân đầu người đạt từ 55 triệu đồng/năm trở lên.

NGUYỄN XUÂN