Áp thấp trên Biển Đông sắp mạnh lên thành Áp thấp nhiệt đới

Cập nhật, 16:14, Thứ Năm, 09/08/2018 (GMT+7)

Trong 48h tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, hồi 7h ngày 9/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 16,8-17,8 độ Vĩ Bắc; 112,3-113,3 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa.

Hướng đi dự kiến của áp thấp. (Ảnh: Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia)
Hướng đi dự kiến của áp thấp. (Ảnh: Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia)

Dự báo trong 24h tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km và có khả năng mạnh thêm. Đến 7h ngày 10/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 20,0 độ Vĩ Bắc; 111,8 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 100km về phía Đông Đông Bắc.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, trong ngày và đêm nay (9/8) ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), có mưa rào và dông kèm gió giật mạnh cấp 8.

Trong 24 đến 48h tiếp theo, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay, ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m; biển động.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh./.

Theo VOV