TX Bình Minh

Chủ động phòng chống, ứng phó bão mạnh, siêu bão

Cập nhật, 04:33, Thứ Năm, 05/07/2018 (GMT+7)

UBND TX Bình Minh vừa có quyết định ban hành phương án phòng chống, ứng phó khi bão mạnh, siêu bão đổ bộ qua địa bàn thị xã.

Theo đó, chủ động các biện pháp, lực lượng, phương tiện… phòng tránh, ứng phó với bão mạnh, siêu bão. UBND thị xã và các xã- phường quán triệt và thực hiện nghiêm phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng”.

Đồng thời, phổ biến cho người dân biết để nghiêm chỉnh chấp hành các mệnh lệnh, hướng dẫn của cơ quan chức năng trước, trong và sau khi xảy ra bão mạnh, siêu bão.

Người dân chủ động tham gia cùng chính quyền, đơn vị, đoàn thể ở địa phương trong công tác phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả do bão mạnh, siêu bão gây ra.

Trường hợp có bão, không đi ra ngoài, không ở lại các chòi canh, lồng, bè nuôi trồng thủy sản, trên các tàu thuyền ở nơi neo đậu; giữ gìn trật tự an ninh nơi ở, nơi sơ tán.

Nằm cặp tuyến sông Hậu và một số tuyến sông lớn, những năm qua, thiên tai đã gây ảnh hưởng sản xuất và đời sống của người dân thị xã, đặc biệt là đợt triều cường năm 2011.

Hiện tổng số nhà dân cần chằng, chống để đảm bảo an toàn phòng chống bão là 289 căn. Việc chủ động phương án phòng chống, ứng phó nhằm hạn chế mức độ thiệt hại; có kế hoạch chủ động di dời, sơ tán dân đến nơi tránh trú an toàn; bảo vệ sản xuất, ổn định đời sống nhân dân.

PHÚC- HIỀN