Tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân giảm so với cùng kỳ

Cập nhật, 05:24, Chủ Nhật, 08/07/2018 (GMT+7)

Từ đầu năm đến nay, tình trạng khiếu nại, yêu cầu, kiến nghị, phản ánh đông người trên địa bàn tỉnh diễn ra có 12 lượt đoàn, trong đó có 8 vụ, 184 lượt người, giảm 3 lượt đoàn so với cùng kỳ.

Cơ quan hành chính các cấp đã tổ chức thực hiện việc tiếp công dân đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân, đã tiếp 625 lượt, trên 1.000 lượt người, với 589 vụ việc.

Nội dung khiếu nại, tố cáo, yêu cầu chủ yếu liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, yêu cầu nâng giá bồi thường đất, bố trí tái định cư do bị thu hồi để thực hiện các dự án công trình xây dựng;

thái độ ứng xử của công chức trong thực hiện công vụ; việc khai thác cát sông gần bờ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân; hoạt động sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường…

Qua tiếp công dân, cơ quan hành chính các cấp đã phân tích, giải thích về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến các nội dung khiếu nại, yêu cầu, kiến nghị, phản ánh của công dân. Có trường hợp qua tiếp công dân đã thông hiểu và chấm dứt khiếu nại, yêu cầu.

HẢI YẾN