Cần chú trọng tuyên truyền nghị quyết ra dân và khảo sát niềm tin của nhân dân

Cập nhật, 15:45, Thứ Tư, 04/07/2018 (GMT+7)

Đồng chí Phạm Quang Bản- Phó Vụ trưởng Vụ T79, Ban Tuyên giáo (BTG) Trung ương đã lưu ý như trên tại hội nghị sơ kết công tác Tuyên giáo 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 do BTG Tỉnh ủy tổ chức vào sáng 4/7/2018.

Theo đó, cần chú trọng định hướng tư tưởng, đề xuất những vấn đề dư luận xã hội quan tâm; tham mưu kịp thời những phương án, giải pháp nâng chất lượng học tập nghị quyết trong cán bộ, đảng viên; cần chú trọng tuyên truyền nghị quyết ra dân và khảo sát niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Bách Khoa- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đề nghị các đơn vị cần tập trung hoàn thành nhiệm vụ năm 2018 có chất lượng và hiệu quả; tổ chức tốt hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh;

quan tâm đến tình hình an ninh và nắm chắc tư tưởng cùng những vấn đề có liên quan tác động đến tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân; việc triển khai các chủ trương cần chú ý đến hiệu ứng trái chiều.

Tại hội nghị, các đại biểu còn chia sẻ nhiều ý kiến xoay quanh dự án Luật Đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng; việc biên soạn các công trình lịch sử và tình triển khai, học tập nghị quyết...

6 tháng qua, BTG các cấp đã kịp thời phối hợp tham mưu triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết cũng như những vấn đề bức xúc thuộc khối khoa giáo.

Công tác văn hóa, văn nghệ đảm bảo đúng định hướng, nét mới nổi bật là tổ chức cuộc thi “Sáng tác ca khúc về Vĩnh Long”. 

Công tác tuyên truyền được thực hiện phong phú, đa dạng, ngày càng nâng cao chất lượng và hiệu quả. Công tác giáo dục lý luận chính trị- lịch sử tại nhiều nơi đã tạo được chuyển biến rõ nét.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI