Hội nghị ASEM về cùng hành động ứng phó biến đổi khí hậu

Cập nhật, 19:19, Thứ Ba, 19/06/2018 (GMT+7)

Đây là sáng kiến do Phó Thủ tướng Chính phủ- Phạm Bình Minh đề xuất. Hội nghị là một trong những sự kiện tầm liên khu vực quan trọng nhất về biến đổi khí hậu (BĐKH) và là hoạt động duy nhất Việt Nam đăng cai trong khuôn khổ ASEM năm 2018.

Đây cũng là sáng kiến đầu tiên của ASEM trong thập kỷ hợp tác thứ ba về hành động ứng phó BĐKH, gắn với phát triển bền vững.

Hội nghị do Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tài nguyên- Môi trường, Bộ Kế hoạch- Đầu tư và UBND TP Cần Thơ tổ chức, trong 2 ngày (19 và 20/6/2018) tại khách sạn Mường Thanh (TP Cần Thơ).

Hội nghị gồm 10 hoạt động chính: lễ khai mạc, bế mạc, chiêu đãi chính thức, gặp mặt chào mừng, 4 phiên toàn thể, tham quan thực địa và triển lãm bên lề về BĐKH- Thách thức và cơ hội cho hợp tác Á- Âu.

Hội nghị tập trung trao đổi kinh nghiệm và thảo luận các nội dung: Phát triển trong bối cảnh biến đổi khí hậu- Gắn kết giữa hành động ứng phó BĐKH với các mục tiêu phát triển bền vững; Xây dựng năng lực thích ứng BĐKH: Thực tiễn và bài học kinh nghiệm tại Châu Á và Châu Âu;

Hành động ứng phó BĐKH: vai trò và sự tham gia của các bên liên quan; Định hướng tương lai: thúc đẩy quan hệ đối tác khí hậu Á- Âu vì phát triển bền vững.

TUYẾT HIỀN