Dự án Cụm công nghiệp Trung Nghĩa- Nhà máy Điện mặt trời VNECO- Vĩnh Long: Phải đảm bảo sản xuất và đời sống người dân, không để xáo trộn lớn

Cập nhật, 17:00, Thứ Năm, 14/06/2018 (GMT+7)

 

Ông Trần Hoàng Tựu- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo.
Ông Trần Hoàng Tựu- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Ngày 14/6/2018, Thường trực Hội đồng thẩm định Quy hoạch xây dựng (Sở Xây dựng) tổ chức buổi góp ý thẩm định đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 Dự án Cụm công nghiệp Trung Nghĩa- Nhà máy Điện mặt trời VNECO- Vĩnh Long.

Dự án có quy mô khoảng 50,86ha, công suất lắp đặt 49MWp, sản lượng điện hàng năm P50 = 70.062 MWh/năm. Dự kiến hoàn thành trong năm 2019.

Tại buổi góp ý, các đại biểu đã trình bày các vấn đề liên quan đến quy mô và phương án bố trí cơ sở hạ tầng như đề án đã lập, cần bổ sung các căn cứ phù hợp, cần thể hiện rõ trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất một số kênh- nếu không bị lấp, quy định về cây xanh trong khu, cụm công nghiệp (do đây là dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời cần nhiều khoảng trống để tạo nguồn điện nên chỉ trồng cây xanh khu vực điều hành và các cơ cấu đất sử dụng cho dự án)…

Ông Trần Hoàng Tựu- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất báo cáo kết quả thẩm định. Đồng thời, nhấn mạnh việc thực hiện dự án là cần thiết nhưng phải đảm bảo sản xuất và đời sống người dân, không để bị xáo trộn lớn, rà soát hiện trạng thực tế tại địa phương, hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết để dự án sớm được triển khai.

Tin, ảnh: MINH- LY