Chấm dứt hợp đồng và giảm biên chế 23 lao động

Cập nhật, 09:03, Thứ Bảy, 16/06/2018 (GMT+7)

Thực hiện Chương trình hành động số 22 của Tỉnh ủy về việc thực hiện Nghị quyết số 18 của BCH Trung ương (khóa XII) về “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, Thị ủy Bình Minh đã lãnh chỉ đạo thực hiện và đạt được một số kết quả bước đầu.

Theo đó, đã thành lập BCĐ, tổ giúp việc xây dựng đề án hợp nhất Văn phòng Thị ủy và Văn phòng HĐND- UBND thị xã; thực hiện kiêm nhiệm Trưởng Ban Tuyên giáo đồng thời là Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã. Theo dự kiến, đến tháng 6/2019, khi Đại hội UBMTTQ thị xã xong, sẽ thực hiện đề án Chủ tịch UBMTTQ đồng thời là Trưởng Ban Dân vận Thị ủy.

Đến nay, đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với 17 lao động làm việc ở các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TX Bình Minh; giảm 4 viên chức và 2 công chức trong biên chế hành chính của UBND
thị xã.

Đồng thời, xây dựng xong đề án sáp nhập Trường Mẫu giáo Vàng Anh và Trường Mầm non Sao Mai, Trường Tiểu học Đông Thành B và Trường Tiểu học Đông Thành A, thời gian thực hiện đến hết quý II/2018.

Bên cạnh, đã thành lập đoàn khảo sát tình hình dân số, diện tích hoạt động cán bộ công chức và sử dụng những người hoạt động không chuyên trách xã- phường và tình hình hoạt động tổ nhân dân tự quản, dự kiến thực hiện vào cuối tháng 6/2018.

NGUYỄN PHƯƠNG