Cần Thơ

Cách ly 3 nhân viên y tế nghi nhiễm cúm A/H1N1 từ bệnh nhân

Cập nhật, 06:39, Thứ Tư, 13/06/2018 (GMT+7)

Theo TTXVN, ngày 12/6/2018, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP Cần Thơ tiến hành cách ly 3 nhân viên của bệnh viện có biểu hiện nhiễm cúm A/H1N1 sau khi điều trị cho một bệnh nhân bị dương tính với cúm A/H1N1.

Trước đó, ngày 8/6, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân N.T.Tư (84 tuổi, ngụ xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh) có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1. Quá trình điều trị cho bệnh nhân này, 3 nhân viên y tế của bệnh viện có triệu chứng nghi lây nhiễm cúm A/H1N1 từ bệnh nhân. Hiện BVĐK TP Cần Thơ đã tổ chức cách ly và điều trị cúm A/H1N1 theo phác đồ của Bộ Y tế cho 3 nhân viên nghi bị lây bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa- Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết: Sau khi xác định bệnh nhân trên bị nhiễm cúm A/H1N1, Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng TP Cần Thơ đã họp khẩn với Ban Giám đốc BVĐK TP Cần Thơ và thống nhất thành lập BCĐ phòng, chống dịch cúm A/H1N1 để triển khai các bước về phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Hiện Sở Y tế TP Cần Thơ đã thông báo trường hợp của bệnh nhân nói trên về Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Vĩnh Long và triển khai nhiều biện pháp phòng chống cúm A/H1N1 trên địa bàn.

Cúm A/H1N1 là bệnh có khả năng lây lan nhanh trong cộng đồng theo đường hô hấp, vì vi rút cúm tồn tại khá lâu ngoài môi trường, nhất là vào tiết trời mưa dầm, thiếu ánh nắng. Người bệnh cúm A/H1N1 có khả năng lây cho những người xung quanh trong thời gian từ 1- 7 ngày trước và sau khi phát bệnh, lây lan nhanh ở chỗ tập trung đông người như trường học, bệnh viện.

PV