Các cô giáo mầm non quỳ gối: "Nói dàn dựng là xúc phạm giáo viên chúng tôi"

Cập nhật, 19:38, Thứ Bảy, 16/06/2018 (GMT+7)

 

Cô Dung và cô Linh (trái) khẳng định không có sự dàn dựng trong việc khóc, quỳ gối. Ảnh: Lâm Chí Công
Cô Dung và cô Linh (trái) khẳng định không có sự dàn dựng trong việc khóc, quỳ gối. Ảnh: Lâm Chí Công

Ông Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho rằng, clip nhiều giáo viên đồng loạt quỳ gối, khóc lóc có thể do dàn dựng. Tuy nhiên, nhiều giáo viên tham gia quỳ gối lên tiếng phản bác cho rằng: Nói dàn dựng là xúc phạm họ

Diễn biến mới nhất vụ clip nhiều giáo viên quỳ gối, khóc lóc trước cơ quan chức năng xin được dạy trẻ bị tung lên mạng xã hội, UBND tỉnh Nghệ An và huyện Thanh Chương đã họp, thống nhất cho chủ đầu tư thêm thời gian để hoàn thiện thủ tục, đất không phải thông qua đấu giá.

Chiều 15.6, chúng tôi đến cơ sở mầm non Tuổi Thơ, chứng kiến ngôi trường sạch đẹp, hệ thống hạ tầng khang trang, các lớp vẫn học bình thường. Làm việc với PV Lao Động, ông Đặng Minh Chưởng - Chủ tịch HĐQT Cty Minh Sang (chủ đầu tư nhóm trẻ Tuổi Thơ) bày tỏ thái độ bức xúc trước thông tin clip nhiều giáo viên khóc, quỳ lạy là có sự dàn dựng. “Các cô giáo không chỉ khóc lúc đó, mà trong suốt buổi làm việc, nhiều người đã khóc”, ông Chưởng thông tin.

Nhiều giáo viên xác nhận thông tin nói trên, cho biết rất buồn và thất vọng trước quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở Mầm non Tuổi Thơ.

Cô Trần Thị Thùy Dung (trú thị trấn Thanh Chương) cho biết: Cả buổi họp, không ngăn được cảm xúc, bọn em khóc rất nhiều. Ngay cả thầy Đặng Minh Chưởng cũng khóc. Nhưng không thể thay đổi được tình hình. Trường bị đóng cửa, bọn em mất công việc, mất ước mơ. Khi đoàn ra về, không ai bảo ai, bọn em đồng loạt quỳ, khóc xin. "Ai nói việc đó có dàn dựng là sai, làm ảnh hưởng uy tín, xúc phạm đến bọn em”, cô Thùy Dung nói.

Cô Lê Thị Linh (trú thị trấn Thanh Chương) cũng kể lại sự việc như trên và khẳng định: “Hành động quỳ gối có thể dàn dựng được, chứ không thể dàn dựng được nước mắt. Chúng em khóc vì nỗi đau buồn từ trong tim. Hãy đặt vào hoàn cảnh bọn em để thấu hiểu”.

Theo thông tin từ các cô, con cháu nhiều cán bộ địa phương, cán bộ huyện đều gửi ở đây từ đầu. Nhưng sau khi có chỉ đạo đình chỉ, một số người đã không đưa con em đến trường.

“Tuần tới, chúng tôi sẽ thông báo với phụ huynh, thông cảm gửi con ở nơi khác để hoàn thiện thủ tục. Còn 30 giáo viên, chúng tôi vẫn bảo đảm lương, thu nhập, cho các cô đi đào tạo, tập huấn để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ sau khi trường đi vào hoạt động”, ông Đặng Minh Chưởng nói.

Theo QUANG ĐẠI- LAM CHI (LĐO)