Bưu điện văn hóa tại 3 xã điểm nông thôn mới đã ngưng hoạt động

Cập nhật, 11:51, Thứ Sáu, 08/06/2018 (GMT+7)

Khảo sát 6 xã điểm nông thôn mới của tỉnh cho thấy, Bưu điện văn hóa tại 3 xã Lộc Hòa (Long Hồ), Tân An Hội (Mang Thít) và Nguyễn Văn Thảnh (Bình Tân) hiện đã ngưng hoạt động.

Riêng tại xã Trung Ngãi (Vũng Liêm), điểm Bưu điện văn hóa xã đã cũ, xuống cấp, dự kiến sẽ xây mới trong năm nay với diện tích 100m2.

Đây là một trong những khó khăn của các địa phương trong xây dựng nông thôn mới đạt tiêu chí số 8 về thông tin và truyền thông.

Để đạt tiêu chí này, xã phải có điểm phục vụ bưu chính; có dịch vụ viễn thông; có đài truyền thanh và hệ thống loa đến các ấp; có ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành.

Yêu cầu đặt ra là cấp tỉnh cần có kế hoạch và giải pháp cụ thể trong công tác chỉ đạo điều hành. Đối với cấp huyện, cần hỗ trợ xã hoàn thiện hồ sơ tiêu chí thông tin- truyền thông.

Về phía cấp xã, cần chủ động và tích cực tổ chức thực hiện những phần việc do nội lực của địa phương như: ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, có giải pháp để đưa Bưu điện văn hóa xã hoạt động hiệu quả.

NGUYỄN PHƯƠNG