Kiến nghị nhiều giải pháp an toàn, vệ sinh lao động tại Công ty TNHH Sáu Mừng

Cập nhật, 15:44, Thứ Tư, 16/05/2018 (GMT+7)

Ngày 16/5/2018, tiếp tục kiểm tra Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2018, đoàn do Sở Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp với LĐLĐ, Trung tâm Y tế dự phòng và Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh, đến kiểm tra việc thực hiện ATVSLĐ tại Công ty TNHH Sáu Mừng (xã An Phước- Mang Thít).

Đoàn kiểm tra đánh giá công ty có quan tâm thực hiện tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ,  thực hiện tương đối tốt công tác ATVSLĐ như: có ký hợp đồng lao động với người lao động; có thực hiện trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động...

Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại đề nghị công ty sớm khắc phục. Cụ thể, công ty cần tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho tất cả các nhóm đối tượng trong doanh nghiệp theo quy định; xây dựng, ban hành và đăng ký nội quy lao động với cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh; tổ chức khám sức khỏe cho người lao động;

lập và quản lý hồ sơ sức khoẻ bệnh tật của người lao động; đề nghị công ty đối chiếu với Bảo hiểm xã hội huyện Mang Thít và trích nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN theo quy định; xây dựng kế hoạch tập huấn nghiệp vụ PCCC.

Lãnh đạo công ty cho biết, hiện việc sản xuất gặp rất nhiều khó khăn, doanh thu ngày càng thấp, đặc biệt việc thu hút lao động từ các khu công nghiệp nên số lượng công nhân khan hiếm, công ty chưa thành lập tổ chức công đoàn theo quy định và việc thực hiện chính sách cho người lao động cũng chưa thực hiện đầy đủ.

Tin, ảnh: ANH PHONG