Khảo sát, phúc tra xã nông thôn mới Tích Thiện

Cập nhật, 20:54, Thứ Ba, 15/05/2018 (GMT+7)

Qua khảo sát, phúc tra đánh giá kết quả nâng chất 19 tiêu chí nông thôn mới tại xã Tích Thiện (Trà Ôn) ngày 15/5/2018 của Văn phòng điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh, cho thấy xã chỉ giữ vững 13/19 tiêu chí, còn lại 3 tiêu chí không giữ vững và 3 tiêu chí không đủ điều kiện công nhận.

Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn của xã Tích Thiện được giữ vững.
Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn của xã Tích Thiện được giữ vững.

Theo đó, 3 tiêu chí không đủ điều kiện công nhận, gồm: tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, nhà ở dân cư và thu nhập. Còn lại 3 tiêu chí không giữ vững là tiêu chí tổ chức sản xuất, văn hóa, quốc phòng và an ninh.

Đoàn đề nghị, cần quan tâm chọn nguồn phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ; thống nhất tổng số hộ trên số liệu thống kê để tính tỷ lệ cho chính xác, rà soát lại số nhà tạm phát sinh để có giải pháp hỗ trợ hoặc vận động người dân xóa nhà tạm.

Quan tâm chỉnh trang, bố trí bàn ghế, trang thiết bị, bổ sung nhà để xe, bố trí các phòng chức năng cho thuận lợi, đẩy mạnh xã hội hóa để mở rộng hoạt động cơ sở vật chất văn hóa nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thụ tinh thần cho người dân.

Đoàn đi thực tế tại ấp Tích Khánh.
Đoàn đi thực tế tại ấp Tích Khánh.

Đối với tiêu chí tổ chức sản xuất, đoàn cũng lưu ý không thể nóng vội mà cần có thời gian để HTX đi vào hoạt động có hiệu quả, đồng thời cần phải có hồ sơ, sổ sách kế toán theo quy định.

Ngoài ra, xã cũng cần tiếp tục nâng chất về cảnh quan, xây dựng hàng rào, trồng hoa, tăng cường tuyến thu gom rác, khắc phục tình trang ao tù nước đọng và phát huy phong trào “5 không, 3 sạch” để làm đẹp từ trong nhà ra tới ngõ.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI