Cán bộ năng động thì hợp tác xã hoạt động có hiệu quả

Cập nhật, 13:30, Thứ Năm, 10/05/2018 (GMT+7)

Đó là một trong những kinh nghiệm BCĐ phát triển kinh tế tập thể huyện Bình Tân rút ra trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể.

Cùng với đó, đối với các đơn vị kinh tế tập thể, khi thành lập mới phải thực hiện tốt công tác vận động, giải thích cho nông dân hiểu rõ khi tham gia hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác trên tinh thần tự nguyện, phải góp vốn điều lệ để hoạt động sản xuất kinh doanh, không phải trông chờ hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước.

Việc củng cố và phát triển kinh tế tập thể phải có sự phối hợp, quan tâm của toàn hệ thống chính trị các cấp, có sự phấn đấu, học hỏi của cán bộ quản lý HTX, tổ hợp tác mới có thể đứng vững trong điều kiện kinh tế thị trường hiện nay.

Đến cuối năm 2017, huyện có 15 HTX với 2.010 thành viên, vốn điều lệ hơn 24 tỷ đồng, tổng doanh thu năm 2017 trên 26 tỷ, lợi nhuận sau thuế trên 2,3 tỷ. Các đơn vị hoạt động sản xuất kinh doanh có lãi đạt 76% so với kế hoạch.

Để kinh tế tập thể phát triển, BCĐ định hướng tiếp tục tuyên truyền, triển khai Luật HTX năm 2012, các chủ trương, chính sách trung ương và địa phương nhằm tạo chuyển biến tích cực nhận thức về kinh tế tập thể.

Có biện pháp tháo gỡ kịp thời, thường xuyên quan tâm giúp đỡ các đơn vị kinh tế tập thể hoạt động một cách có hiệu quả. Phát triển mới các loại hình đa ngành nghề, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của thành viên và người lao động.

LÝ AN