100% đơn vị đăng ký và thực hiện giao dịch điện tử trong thực hiện BHXH, BHYT, BHTN

Cập nhật, 15:41, Thứ Tư, 16/05/2018 (GMT+7)

Theo BHXH tỉnh, việc ứng dụng giao dịch điện tử trong lĩnh vực thu BHXH, BHYT, bảo hiểm tự nguyện (BHTN), cấp sổ BHXH, thẻ BHYT thời gian qua được đánh giá đạt kết quả rất tích cực.

Theo đó, qua thực hiện giao dịch điện tử giúp giảm thành phần hồ sơ, quy trình và thời gian, chi phí thực hiện cho các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong công tác giải quyết các chế độ BHXH ngắn hạn. Tính đến nay, 100% đơn vị đăng ký và thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thu BHXH, BHYT BHTN, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT.

Bên cạnh đó, ngành BHXH đã triển khai việc giám định BHYT điện tử và cũng phát huy hiệu quả, bảo đảm minh bạch, khách quan trong công tác khám chữa bệnh BHYT cũng như hạn chế tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT.

Hiện nay, trên toàn tỉnh có 128/128 cơ sở khám chữa bệnh thực hiện việc chuyển dữ liệu khám chữa bệnh BHYT lên cổng giám định BHYT điện tử.

Hầu hết các dữ liệu được chuyển kịp thời, giúp cơ quan BHXH cũng như cơ sở khám chữa bệnh kịp thời thực hiện việc giám định, nắm bắt tình hình chi phí để có giải pháp cân đối quỹ BHYT và chuyển kinh phí đầy đủ, đúng quy định của Luật BHYT.

BÙI THANH