Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 138 căn nhà cho hội viên cựu chiến binh

Cập nhật, 16:15, Thứ Ba, 24/04/2018 (GMT+7)

Chiều 24/4/2018, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp Hội Cu chiến binh tnh tổ chức hội nghị triển khai hỗ trợ nhà ở cho hội viên Hội Cựu chiến binh. Theo đó, năm 2018, chương trình sẽ hỗ trợ xây dựng 122 căn, sửa chữa 16 căn nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

 Bí thư Tỉnh ủy-  Trần Văn Rón trao bảng tượng trưng hỗ trợ  xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh.
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh.

Trong đó, TP Vĩnh Long xây mới 5 căn, TX Bình Minh sửa chữa 3 căn, Bình Tân xây mới 5 căn, Long Hồ xây mới 5 căn và sửa chữa 1 căn, Mang Thít xây mới 12 căn, Tam Bình xây mới 44 căn cà sửa chữa 8 căn, Trà Ôn xây mới 33 căn và sửa chữa 3 căn, Vũng Liêm xây mới 18 căn và sửa chữa 1 căn. Tổng kinh phí hỗ trợ là 6,5 tỷ đồng.

Việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho hội viên Hội Cựu chiến binh nhằm thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong việc thực hiện chính sách đối với những người có công với cách mạng, nhất là những hội viên đang khó khăn về nhà ở.

Qua đó tuyên truyền, giáo dục cộng đồng xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ về những đóng góp của các cựu chiến binh trong quá trình chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc…

 Bí thư Tỉnh ủy-  Trần Văn Rón trao bảng tượng trưng hỗ trợ cho Hội Cựu chiến binh huyện Tam Bình.
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón trao bảng tượng trưng hỗ trợ cho Hội Cựu chiến binh huyện Tam Bình.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón cho biết, từ năm 2015 đến nay, tỉnh Vĩnh Long đã tập trung xây dựng và sửa chữa trên 6.300 căn nhà cho gia đình người có công và hộ Khmer nghèo khó khăn về nhà ở. 

Đồng thời, đề nghị Hội Cựu chiến binh tỉnh chủ trì và phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, các ngành, đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức triển khai chặt chẽ, minh bạch, đúng trình tự và đảm bảo chất lượng, tiến độ theo đúng quy định…

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tin, nh: NGUYN DUY