Doanh nghiệp phát triển- công nhân hưởng lợi

Cập nhật, 13:57, Thứ Ba, 24/04/2018 (GMT+7)

 

Từ phong trào thi đua và sự quan tâm hỗ trợ của CĐCS Công ty TNHH Bohsing đã kích thích tinh thần làm việc rất lớn của CNLĐ.
Từ phong trào thi đua và sự quan tâm hỗ trợ của CĐCS Công ty TNHH Bohsing đã kích thích tinh thần làm việc rất lớn của CNLĐ.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Bohsing đã phối hợp với người sử dụng lao động đẩy mạnh phong trào thi đua “Tăng năng suất, chất lượng sản phẩm”, đã dấy lên tinh thần làm việc sôi nổi, đạt hiệu quả trong công nhân lao động (CNLĐ).

Qua đó, còn giúp CNLĐ tăng thêm thu nhập và gắn bó với công ty, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh bền vững.

Đây là tập thể vừa được Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương tiêu biểu xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2017.

Mức thưởng hấp dẫn

Tháng nào cũng vậy, cứ vào ngày thứ bảy của tuần cuối cùng trong tháng là CNLĐ của công ty có thêm khoản thu nhập cho cá nhân và tập thể nếu làm đạt năng suất và chất lượng.

Vừa trở về sau chuyến đi nghỉ mát tại TP Vũng Tàu, Nguyễn Thị Mỹ Thu- CN may Xưởng 1 cho biết: “Vừa rồi, nhờ làm việc hiệu quả, năng suất và chất lượng vượt trội nên tổ của em được thưởng hơn 20 triệu đồng. Thay vì chia đều cho 40 người, tụi em “tự thưởng” chuyến du lịch ngắn ngày. Khi trở về làm việc, tinh thần cũng thoải mái, phấn chấn hơn”.

4 năm gắn bó với công ty, mỗi khi cán bộ giao công đoạn, Thu đều hoàn thành nhiệm vụ tốt nên tháng nào cũng được khen thưởng, thấp nhất cũng được 150.000 đ/tháng, ngoài ra còn có thêm tiền thưởng của tổ chia ra cũng được vài trăm ngàn đồng/người. “Đây là động lực để CNLĐ tích cực làm việc”- Thu nhận định.

Hiện, thu nhập bình quân của Thu được hơn 5 triệu đồng/tháng, nên có thể phụ giúp gia đình được phần nào. Không chỉ siêng năng làm việc, Thu còn tích cực tham gia các hội thao và các phong trào do CĐCS phát động vì đây là tổ chức đứng ra chăm lo, bảo vệ quyền lợi CNLĐ và nơi đây được xem như mái nhà chung của CNLĐ.

Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch CĐCS công ty- Huỳnh Thị Mỹ Thanh nhận định, phong trào thi đua “Tăng năng suất, chất lượng sản phẩm” đã kích thích rất lớn tinh thần làm việc của công nhân.

Hàng tháng, có khoảng 70% CNLĐ đạt danh hiệu lao động giỏi và có thu nhập tăng thêm. Bình quân, có 23 tập thể và 1.353 cá nhân được khen thưởng với tổng kinh phí 380 triệu đồng/tháng. Trong đó, mức thưởng tập thể từ 1- 24 triệu đồng; mức thưởng cá nhân 100.000- 5.000.000đ.

Năm 2017, Công ty TNHH Bohsing đã sản xuất trên 1.160.000 cái áo, tăng 137,4% so năm 2016; doanh số hơn 42.896.400 USD, đạt gần 135,1% so cùng kỳ. Thu nhập bình quân đầu người 5,9 triệu đồng, tăng 16%. Trong năm đã khen thưởng 220 lượt tập thể và gần 14.300 lượt cá nhân với tổng số tiền gần 3,9 tỷ đồng.

 

Gắn bó lâu dài

Với 7 năm gắn bó với công ty và là một trong những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, chị Nguyễn Thị Xuân Loan- CN may Xưởng 1 thường xuyên được ban giám đốc và CĐCS quan tâm tặng quà vào các dịp lễ tết; hỗ trợ khi gia đình có hữu sự; được hưởng chế độ nghỉ thai sản cao hơn so quy định và cấp học bổng cho con chị...

Trước đây chị Loan sống trong căn nhà cũ kỹ, mưa tạt, gió lùa. Năm 2017, chị được hỗ trợ 30 triệu đồng để cất nhà “Mái ấm Công đoàn”. Qua đây, người thân của chị cũng góp thêm ngày công và cho mượn thêm tiền nên chị đã có được căn nhà tường trị giá vật tư là 70 triệu đồng.

Chị Loan kể: “Lúc mới nghe nói được hỗ trợ cất nhà, tui mừng lắm, cứ hỏi thăm hoài xem chừng nào tới lượt mình. Giờ có nhà để ở, tui có thể an tâm làm việc, không còn lo sợ mỗi khi trời mưa bão”.

Chính nhờ chế độ chính sách tốt và mức thưởng hấp dẫn nên chị Loan luôn mong muốn gắn bó lâu dài với công ty. Hàng tháng, chị đều may hàng đạt chất lượng và với số lượng nhiều, nên được thưởng bình quân 350.000 đ/tháng.

Ngoài ra, tiền thưởng của tổ chia ra cũng được thêm vài trăm ngàn đồng/người/tháng, nên thu nhập của chị cũng được cải thiện đáng kể. “Mình may nhiều thì được công ty thưởng nhiều, thấy ham luôn, nên tôi ít khi nào nghỉ vì thấy uổng lắm”- chị Loan nói.

Chủ tịch CĐCS công ty- Huỳnh Thị Mỹ Thanh cho biết, chị Loan là một trong những đoàn viên công đoàn ưu tú, phát động phong trào nào chị cũng tích cực tham gia từ văn hóa văn nghệ đến thể dục, thể thao. Mỗi khi biết sắp tổ chức phong trào là chị Loan tranh thủ “may riết cho xong” để có thể rảnh rang tham gia.

“CĐCS ở đây quan tâm đến CNLĐ, chúng tôi có gì thắc mắc cũng được giải thích cặn kẽ. Khi có vấn đề gì cần thiết có thể dễ dàng bày tỏ và được chăm lo, bảo vệ quyền lợi rất nhiều, nên từ lâu nơi đây đã trở thành mái nhà chung của chúng tôi”- chị Loan vui vẻ nói.

Chị Lê Thị Bích Kiều- cán bộ quản lý sản xuất Xưởng 2

Tháng nào tôi cũng được khen thưởng từ phong trào thi đua. Công việc của tôi chủ yếu là đảm nhiệm tiến độ sản xuất hàng do công ty phân công, sắp xếp con người về kỹ thuật, nơi nào khó khăn thì hỗ trợ, thúc đẩy sản xuất. Chính nhờ sự khơi gợi, đốc thúc và thường xuyên thông tin về các giải thưởng của công ty để khích lệ tinh thần làm việc của CNLĐ, mà tổ của tôi thường xuyên được khen thưởng.

 

Chị Nguyễn Thị Mỹ Thu- CN may Xưởng 1 

Gia đình tôi có 4 anh em, trong đó 3 anh em đều làm việc ở công ty khác mà chế độ chính sách cho CNLĐ rất tốt. Họ rất muốn tôi vào làm cùng công ty nhưng tôi từ chối vì muốn gắn bó lâu dài với Bohsing- chế độ chính sách của công ty cũng đáp ứng nhu cầu CNLĐ và điều kiện làm việc cũng rất tốt. Điều quan trọng là tất cả mọi người đều có ý thức phấn đấu làm việc vì lợi ích chung.

Bài, ảnh: THANH THỦY- XUÂN TƯƠI