Có 19 xã nông thôn mới giảm 1- 5 tiêu chí

Cập nhật, 14:44, Thứ Tư, 11/04/2018 (GMT+7)

Theo đồng chí Trần Văn Rón- Bí thư Tỉnh ủy- tại hội nghị sơ kết quý I của BCH Đảng bộ tỉnh, đến nay có 19 xã nông thôn mới trong tỉnh bị giảm từ 1- 5 tiêu chí.

Có 2 nguyên nhân, một là do tỉnh rà soát lại các quy định mới của Chính phủ thì một số địa phương chưa đạt chuẩn này, hai là một số xã không giữ vững được các tiêu chí đã đạt.

Trong số 19 xã bị giảm tiêu chí, có 1 xã giảm 5 tiêu chí là Long Phước (Long Hồ); 3 xã giảm 4 tiêu chí gồm: Hòa Phú (Long Hồ), An Phước (Mang Thít), Hòa Lộc (Tam Bình); 4 xã giảm 3 tiêu chí: Phước Hậu (Long Hồ), Thanh Bình và Hiếu Nhơn (Vũng Liêm), Ngãi Tứ (Tam Bình); 2 xã giảm 2 tiêu chí: Bình Hòa Phước (Long Hồ), Song Phú (Tam Bình);

9 xã giảm 1 tiêu chí: Thành Đông, Mỹ Thuận (Bình Tân), Tân Long, Chánh Hội (Mang Thít), Trung Hiếu (Vũng Liêm), Hựu Thành, Hòa Bình, Tích Thiện, Thới Hòa (Trà Ôn). Riêng 9 xã là Thành Đông, Mỹ Thuận, Long Phước, An Phước, Trung Hiếu, Thanh Bình, Song Phú, Ngãi Tứ, Hựu Thành giảm tiêu chí thứ 19 do để xảy ra các vụ trọng án.

Đối với các xã bị giảm tiêu chí, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương cần xây dựng lộ trình cụ thể và có phương án để khắc phục các tiêu chí bị giảm trong thời gian sớm nhất.

BÙI THANH