Nghi ngờ chôn rác thải trái phép trong khuôn viên khu nhà ở Hoàng Hảo

Cập nhật, 14:29, Thứ Năm, 08/03/2018 (GMT+7)

Một số người dân phản ánh nhân viên khu nhà ở Hoàng Hảo (DNTN Hoàng Hảo ở xã Thanh Đức- Long Hồ) thu gom rác nhưng không đem đến nơi tập trung theo quy định mà chôn ngay trong khuôn viên đất khu nhà ở.

Rác thải được tập kết nơi đất trống trong khuôn viên khu nhà ở Hoàng Hảo và những mô đất nghi ngờ chôn rác. Ảnh chụp ngày 5/3.
Rác thải được tập kết nơi đất trống trong khuôn viên khu nhà ở Hoàng Hảo và những mô đất nghi ngờ chôn rác. Ảnh chụp ngày 5/3.

Qua tìm hiểu, trong khuôn viên khu nhà ở Hoàng Hảo có một khoảng đất trống chứa nhiều rác thải. Tại khu vực này, có nhiều thùng rác đã đầy và rác thải khó phân hủy như: miểng thủy tinh, miểng gốm, túi ny lông rác… nằm bên ngoài, chất thành đống.

Tại đây, còn nhiều mô đất có dấu hiệu nghi đào để chôn rác và nhiều hố có đường kính trên 5m chứa rác. Ở khu vực này, rác bốc mùi hôi thối rất khó chịu, ruồi nhặng bay đầy, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Bà Huỳnh Ngọc Phấn- Chủ tịch UBND xã Thanh Đức- cho biết: “Về vấn đề này, UBND xã sẽ kiến nghị lên Phòng Tài nguyên- Môi trường huyện Long Hồ xác minh để có hướng xử lý.

Trước đây, người dân có phản ánh khu nhà ở Hoàng Hảo bị ô nhiễm nước thải, ngành chức năng đã tiến hành xác minh và ra quyết định xử phạt hành chính chủ doanh nghiệp đúng theo quy định”.

Tin, ảnh: HOÀI NAM- HỒNG NAM