Hướng đến xúc tiến đầu tư Vĩnh Long 2018: Vĩnh Long đã sẵn sàng đón tiếp!

Cập nhật, 06:40, Thứ Tư, 21/03/2018 (GMT+7)

 

Băng rôn, cờ hoa, khẩu hiệu mừng hội nghị đã được trang trí khắp phố phường.
Băng rôn, cờ hoa, khẩu hiệu mừng hội nghị đã được trang trí khắp phố phường.

Chỉ ít ngày nữa sẽ diễn ra một sự kiện quan trọng của tỉnh đó là Hội nghị Xúc tiến đầu tư (XTĐT) tỉnh Vĩnh Long 2018 (ngày 27/3). Những ngày này, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu,… được trang trí khắp các ngả đường từ thành thị đến nông thôn đón chào sự kiện quan trọng. 

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị gần như hoàn tất, đã sẵn sàng đón tiếp đại biểu và nhà đầu tư.

Đã sẵn sàng!

Với chủ đề “Vĩnh Long- Chủ động hợp tác và phát triển bền vững”, đây là lần đầu tiên Vĩnh Long tổ chức Hội nghị XTĐT.

Từ nhiều ngày nay, đường phố từ thành thị đến nông thôn đã trở nên nhộn nhịp hơn, tươi vui hơn với cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu… Các đơn vị đang tập trung toàn lực thực hiện công tác cho Hội nghị XTĐT của tỉnh.

Nhiều tuyến đường trong nội ô đã được điểm tô thêm nhiều đèn trang trí cho phố đẹp hơn, lung linh hơn trong những ngày tới. Không chỉ vậy, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở, cửa hàng, cá nhân cũng tự nguyện trang trí đèn hoa và vệ sinh khu vực trước cửa nhà mình, treo đèn hoa trên các cây xanh hè phố nhằm góp phần cho thành phố thêm rực rỡ hơn.

Ông Nguyễn Trung Kiên- Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long cho biết: Thành phố đã tích cực triển khai thực hiện đảm bảo mỹ quan đô thị sáng- xanh- sạch- đẹp chào đón các đại biểu, các nhà đầu tư đến với thành phố ven sông Tiền. Đến nay các khâu chuẩn bị, trang trí, chỉnh trang đã cơ bản hoàn tất.

Bên cạnh đó, Công ty CP Công trình công cộng Vĩnh Long còn thực hiện tổng vệ sinh nơi công cộng, các ngành và địa phương thì tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, kiểm tra việc nếp sống văn minh đô thị, giải tỏa ùn tắc giao thông.

Tiểu thương tại chợ Vĩnh Long cũng đã được tuyên truyền để thể hiện phong cách người bán hàng văn minh, lịch sự “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.

Không chỉ vậy, Tỉnh Đoàn cũng đã phối hợp với UBND TP Vĩnh Long tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” tại các đoạn đường, khuôn viên thành phố với phương châm xanh- sạch- đẹp đón mừng hội nghị.

Song song đó, trong khuôn khổ hội nghị, khâu tổ chức Hội chợ Triển lãm nông nghiệp- công nghiệp- thương mại- Festival Vật tư nông nghiệp lần thứ I- Vĩnh Long năm 2018 cũng được tất bật thực hiện.

Theo đánh giá của BTC hội chợ, đến thời điểm này mọi công tác lắp đặt hệ thống điện phục vụ cấp điện cho hội chợ đã cơ bản hoàn tất.

Theo đó, để đảm bảo đầy đủ nguồn điện phục vụ trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, Điện lực TP Vĩnh Long đã xây dựng 2 trạm điện với 3 tủ điện loại 150 ampe và 1 tủ điện 250 ampe được bố trí dọc theo các gian hàng tuyến đường Võ Văn Kiệt (Phường 9).

Riêng khu vực trang trí giáp đường Nguyễn Huệ được lắp đặt 3 CP loại 63 ampe và 32 ampe.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Vĩnh Long và điện lực thành phố còn chuẩn bị một số nguồn máy phát điện dự phòng sẵn sàng cấp điện khi cần thiết. Hiện đơn vị thi công đang khẩn trương kéo nhánh rẽ nguồn điện đến các gian hàng.

Ngoài ra, các chương trình biểu diễn văn nghệ gắn với tiệc trà phục vụ hội nghị cũng đang được hoàn thiện, bố trí địa điểm cụ thể, công tác bảo vệ sức khỏe, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau hội nghị được triển khai chu đáo.

Du lịch Vĩnh Long: Điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện

Để phục vụ đại biểu và nhà đầu tư thật chu đáo, trang trọng, khâu lễ tân- hậu cần, đón tiếp và bố trí chỗ ăn, nghỉ các đoàn khách trong và ngoài nước, bố trí phiên dịch phục vụ cho các đoàn khách trong nước và khách quốc tế cũng đã được thực hiện cẩn trọng.

Bên cạnh đó, gần 200 tình nguyện viên còn được tập huấn, giới thiệu, cung cấp thông tin về tình hình kinh tế- văn hóa- xã hội, đất nước, con người Vĩnh Long, các kỹ năng giao tiếp, các địa điểm du lịch, di tích trên địa bàn tỉnh để các tình nguyện viên hiểu rõ và giới thiệu với đại biểu, qua đó tạo ấn tượng tốt trong lòng các đại biểu, khách đến Vĩnh Long, góp phần tổ chức thành công hội nghị.

Là một trong 50 tình nguyện viên được tuyển chọn từ các trường CĐ, ĐH trong tỉnh, Lê Thị Huỳnh Trân- sinh viên năm 2 Trường CĐ Cộng đồng Vĩnh Long- chia sẻ: “Em rất vui và tự hào khi được làm tình nguyện viên.

Để giới thiệu tốt hơn về Vĩnh Long, em cũng đã tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa, con người Vĩnh Long. Đây không chỉ là dịp để em có thể giới thiệu về nét đẹp của Vĩnh Long với đại biểu, du khách mà còn là cơ hội để em học hỏi, trau dồi thêm kỹ năng, giúp em mạnh dạn hơn, tự tin hơn”.

Các đoàn viên tham gia làm đẹp cho phố.
Các đoàn viên tham gia làm đẹp cho phố.

Theo đó, để giới thiệu về vẻ đẹp sông nước, con người, sản phẩm du lịch sông nước miệt vườn đặc trưng ở Vĩnh Long, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cũng đã có đề ra chương trình tham quan phục vụ đại biểu tham dự Hội nghị XTĐT như tham quan các làng nghề, điểm du lịch sinh thái, cù lao An Bình, tham quan di tích lịch sử văn hóa, tham quan khu công nghiệp,…

Anh Lê Trường Giang- Giám đốc Khu du lịch Vinh Sang- cho biết: “Để chào đón khách đến khu du lịch, chúng tôi cũng đã trang hoàng, sửa chữa, sơn phết lại tường, thêm dịch vụ mới để thu hút khách”.

Có thể thấy, với quyết tâm cao và sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh và sự hưởng ứng tích cực của người dân, tin rằng Hội nghị XTĐT tỉnh Vĩnh Long 2018 sẽ thành công tốt đẹp và đạt được các mục tiêu đặt ra.

Là Hội nghị XTĐT có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh, Hội nghị XTĐT tỉnh Vĩnh Long năm 2018 với chủ đề “Vĩnh Long- Chủ động hợp tác và phát triển bền vững”, nhằm tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và các chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh nhằm thu hút tối đa các nguồn lực đầu tư để khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương; tạo điều kiện để các nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với chính quyền và các cơ quan chức năng của tỉnh; cung cấp, giới thiệu cho các nhà đầu tư các thông tin, danh mục dự án và các lĩnh vực mời gọi đầu tư của tỉnh Vĩnh Long.

 

 

  • Bài, ảnh: THẢO LY