Vĩnh Long đón chào Xuân mới 2018 và kỷ niệm 50 năm Tổng tiến công nổi dậy Xuân Mậu Thân

Cập nhật, 04:34, Thứ Sáu, 16/02/2018 (GMT+7)

Hòa trong không khí rộn rã khắp nơi trong cả nước đón mừng xuân mới, tối 15/2/2018 (tức 30 tết),  Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức chương trình mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất và kỷ niệm 50 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

 

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tham dự chương trình mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất và kỷ niệm 50 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.
Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tham dự chương trình mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất và kỷ niệm 50 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Đến dự có đồng chí Trần Văn Rón- UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long cùng với các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, quý Mẹ Việt Nam anh hùng, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Chương trình diễn ra từ 20 giờ - 24 giờ, được chia làm 2 phần.Phần 1 với chương trình kỷ niệm 50 năm Tổng tiến công và và nổi dậy Xuân Mậu Thân, đại biểu và nhân dân được xem phim tư liệu lịch sử và biểu diễn văn nghệ về Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu thân 1968 ở Vĩnh Long.

Đồng chí Nguyễn Văn  Quang- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ôn lại truyền thống hào hùng của cuộc  Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.
Đồng chí Nguyễn Văn Quang- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ôn lại truyền thống hào hùng của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

 

Múa lân khai xuân đón lộc đầu năm Mậu Tuất 2018.
Múa lân khai xuân đón lộc đầu năm Mậu Tuất 2018.

Dịp này, thay mặt Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, đồng chí Nguyễn Văn  Quang- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ôn lại truyền thống hào hùng của cuộc  Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 nói chung; của đảng bộ, quân và dân Vĩnh Long nói riêng.

 

Đông đảo người dân đến xem chương trình mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất và kỷ niệm 50 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968
Đông đảo người dân đến xem chương trình mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất và kỷ niệm 50 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Bài diễn văn đã khẳng định thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân ở Vĩnh Long tạo bước ngoặc chiến lược có lợi cho cách mạng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc.

Góp phần làm nên thắng lợi to lớn đó, nhân dân Vĩnh Long với lòng yêu nước, với tinh thần “tất cả cho phía trước, tất cả để chiến thắng” đã bất chấp hiểm nguy, nuôi chứa cán bộ, sẵn sàng cống hiến vô điều kiện về sức người, sức của phục vụ cho cách mạng, cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do của quê hương đất nước.

Sự đóng góp về sức người, sức của của nhân dân Vĩnh Long trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 là không gì có thể cân, đong, đo đếm được”.

 

 

 

Chương trình văn nghệ nghệ đặc biệt chào Xuân 2018
Chương trình văn nghệ nghệ đặc biệt chào Xuân 2018

Phần 2 diễn tra từ 9 giờ 10 phút- 23 giờ 45 phút, với chương trình nghệ thuật đặc biệt đón giao thừa mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018 với những tiết mục hát múa mừng Đảng, mừng Xuân, ngợi ca vẻ đẹp của quê hương đất nước, truyền thống hào hùng của dân tộc với những giai điệu thật rộn ràng, vui tươi, ấm áp.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh nhà, đồng chí Nguyễn Văn Quang- Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đọc thư chúc tết của Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long. Gởi lời chúc năm mới đến toàn thể đồng chí, đồng bào, đồng chí Nguyễn Văn Quang cũng  nhấn mạnh: “Năm 2018 là năm thứ 3 thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ X và kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm (2016- 2020), đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, chính quyền, mặt trận tổ quốc và nhân nhân trong tỉnh.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long kêu gọi toàn thể nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong tỉnh, những người con quê hương Vĩnh Long đang sinh sống học tập làm việc trong và ngoài nước đoàn kết ra sức thi đua lao động sáng tạo phấn đấu đạt thành tích, thành tựu nổi bật  hơn nữa trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế- xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh trên địa bàn

Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt là tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư; đẩy mạnh và huy động sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế- xã hội, quản lý khai thác tốt tiềm năng lợi thế của tỉnh, phát triển toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh phát triển khoa học và công nghệ, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước, đảm bảo an sinh xã hội, đời sống nhân dân, thực hiện tốt tiến bộ công bằng xã hội, tích cực chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu, tăng cường phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường, chú trọng và nâng cao sức khỏe cộng đồng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tiếp tục thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh, tập trung xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, nhất là phát huy vai trò nêu gương của của cán bộ lãnh đạo người đứng đầu cơ quan đơn vị”.

 

 

Màn bán pháo hoa lung linh, đặc sắc.
Màn bán pháo hoa lung linh, đặc sắc.

Từ 23h 45 phút - 24 giờ,  hàng ngàn người dân được chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa rực rỡ sắc màu đánh dấu thời khắc đất trời chuyển giao từ năm cũ sang năm mới 2018.

>> Xem video: 

>> Xem video Rực rỡ pháo hoa mừng năm mới:

Tin, ảnh: Tấn Tân- Nguyên Khánh