Thư chúc mừng năm mới Mậu Tuất 2018 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 16:46, Thứ Năm, 15/02/2018 (GMT+7)

 

Vĩnh Long, ngày 17/1/2018

Thưa toàn thể Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ tỉnh Vĩnh Long thân mến!

Trong không khí phấn khởi đón chào năm mới Mậu Tuất 2018, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long thân ái gửi đến toàn thể Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ trong tỉnh và những người con quê hương Vĩnh Long đang sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài nước lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Năm 2017, với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và Nhân dân, kinh tế- xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Cải cách hành chính đạt được nhiều kết quả tích cực; môi trường đầu tư được cải thiện, thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước có uy tín, tiềm lực tài chính mạnh; xuất khẩu vượt chỉ tiêu và đạt kim ngạch cao nhất từ trước đến nay (420 triệu USD).

Hoạt động văn hóa- xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia. Công tác an sinh xã hội, chăm lo người có công với cách mạng, gia đình nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm thực hiện tốt, vận động “Quỹ vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội đạt kết quả cao (gần 49 tỷ đồng Quỹ vì người nghèo và trên 800 tỷ đồng an sinh xã hội); đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên.

Triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong nhận thức và hành động của toàn Đảng bộ và Nhân dân. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và phát huy, góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Nhân dân với Đảng và Nhà nước để thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới.

Năm 2018 là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm (2016- 2020), đòi hỏi sự nỗ lực quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và Nhân dân trong tỉnh.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long kêu gọi toàn thể Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong tỉnh, những người con quê hương Vĩnh Long đang sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài nước đoàn kết, ra sức thi đua lao động, sáng tạo, phấn đấu đạt được nhiều thành tựu nổi bật hơn nữa trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tăng cường củng cố quốc phòng- an ninh trên địa bàn.

Nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt là tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư; đẩy mạnh huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế- xã hội; quản lý, khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Phát triển toàn diện giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh phát triển khoa học và công nghệ. Giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống Nhân dân, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội. Tích cực chủ động phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tăng cường phòng chống cháy, nổ và bảo vệ môi trường; chú trọng chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tập trung xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, nhất là phát huy vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Mừng Đảng quang vinh, mừng đất nước đổi mới, mừng Xuân Mậu Tuất 2018, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long chúc toàn thể Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong tỉnh, những người con quê hương Vĩnh Long đang sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài nước năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng!

Mừng năm mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới!

TỈNH ỦY, HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN, ỦY BAN NHÂN DÂN, ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH VĨNH LONG