Góc nhìn

Làm ăn ngày cuối năm

Cập nhật, 13:55, Thứ Ba, 13/02/2018 (GMT+7)

Tết đã len lỏi vào mọi ngóc ngách cuộc sống những ngày cuối năm. Đó là một buổi sáng những con đường quen thuộc giữa lòng thành phố được khoác lên mình màu áo mới, với mai, đào và những gian hàng thư pháp lung linh sắc màu.

Ở miền quê, không khí tết cũng tràn ngập, từ chợ ra cánh đồng. Nông sản- một năm được giá, nhất là ở những ngày cuối năm này nên nhà nhà đón tết trong niềm hân hoan, sung sướng.

Tôi đã qua vùng dưa hấu Bình Tân, bắt gặp nụ cười của nông dân vui như tết, khi dưa hấu năm nay được mùa, được giá. Trung bình mỗi hecta, năng suất đạt khoảng 30 tấn và với giá 6.000 đ/kg thương lái mua tại ruộng, trừ chi phí, mỗi hecta nông dân lời hơn 100 triệu đồng.

Cùng niềm vui đó, tại vùng bưởi Năm Roi Mỹ Hòa, con đường nhựa thênh thang, xe tải chạy dập dìu chở bưởi từ vườn về vựa.

Đầu tháng Chạp, giá bưởi thương lái mua sô tại vườn 20.000 đ/kg, vào rằm tăng lên 25.000 đ/kg. Mấy ngày giáp tết, giá đẩy lên 30.000- 40.000 đ/kg nhưng nhiều hộ trồng tiếc hùi hụi vì… hết bưởi.

Trong khi đó, chợ hoa kiểng TP Vĩnh Long cũng đã tấp nập từ hôm 23 tháng Chạp, kéo theo nhiều dịch vụ khác “hái ra tiền” như: chuyên chở hàng hóa, chụp ảnh… thu nhập cũng vài trăm ngàn đồng mỗi ngày.

Ở góc chợ, những người đánh bóng lư đồng không ngơi tay. Đoàn múa lân thì ráo riết tập luyện để mang đến không khí xuân trọn vẹn nhất cho mọi người...

Tết đến, ai cũng chạy đua cùng với thời gian, lo sắm sửa, dọn dẹp, làm cơm cúng ông bà, tổ tiên. Làm ăn ngày cuối cùng của năm theo đó cũng tất bật, mong mỏi năm mới mưa thuận, gió hòa, làm ăn thắng lợi.

HOÀNG MINH