Chỉ dán thông tin, rao vặt miễn phí trong 30 ngày

Cập nhật, 06:07, Thứ Tư, 07/02/2018 (GMT+7)

Đó là thời hạn dán thông tin (TT), rao vặt (RV) trên các bảng TT, RV miễn phí trong nội ô TP Vĩnh Long. Hết thời hạn trên, các cá nhân, tổ chức dán TT, RV phải tự tháo gỡ để có chỗ trống cho người có nhu cầu sử dụng kế tiếp.

Một bảng thông tin, rao vặt miễn phí trên đường Phạm Hùng (Phường 9- TP Vĩnh Long).
Một bảng thông tin, rao vặt miễn phí trên đường Phạm Hùng (Phường 9- TP Vĩnh Long).

Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long vừa có quy định về quản lý và sử dụng bảng TT, RV miễn phí trên địa bàn. Theo đó, mẫu TT, RV phải được dán vào khung kẻ sẵn trên bảng; sử dụng giấy khổ A3, A4, hạn chế sử dụng các loại giấy decal, nilon, các vật liệu khó phân hủy.

Đồng thời, nghiêm cấm sử dụng các loại keo hóa học, chất kết dính khó tháo gỡ. Đối tượng được dán TT, RV miễn phí là: doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hộ gia đình và cá nhân có nhu cầu TT, RV trong và ngoài tỉnh; các tổ chức và cá nhân không kinh doanh hoặc không kinh doanh thường xuyên (chỉ được dán 1 mẫu TT, RV lên mỗi bảng).

Đối tượng không được sử dụng bảng: doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo; các tổ chức, cá nhân đã có hành vi vi phạm hành chính khi dán TT, RV lên cột điện, trụ đèn, gốc cây, tường nhà và các vật thể khác làm ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

Tin, ảnh: HIỀN HÒA