Câu chuyện cuối tuần

"Ta quyết thắng. Giành mùa xuân đẹp nhất"

Cập nhật, 08:05, Thứ Bảy, 10/02/2018 (GMT+7)

Cách đây đúng 50 năm, nhà thơ Tố Hữu đã viết “Bài ca Xuân 68” như một tiếng reo vui rạng rỡ đất trời: “Anh chị em ơi! / Hãy giương súng lên cao, chào Xuân 68/ Xuân Việt Nam/ Xuân của lòng dũng cảm”.

Trải nửa thế kỷ, người dân Việt mãi mãi tự hào với những giá trị lớn lao của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968- đỉnh cao chói lọi trong lịch sử hào hùng của dân tộc.

Bởi qua bao gian khó, dưới ánh sáng soi đường của Đảng, cả dân tộc Việt Nam đã vững bước đi lên, tiến tới vinh quang: “Ta muốn hỏi Trường Sơn/ Có đỉnh nào cao hơn/ Chiếc mũ kia của chủ nghĩa anh hùng cách mạng?/ Cảm ơn Đảng của chúng ta, Đảng làm ra ánh sáng” để non sông, dân tộc cất lời ca: “Hôm nay sao vui thế? Sáng xuân nay/ Ta đi tới, lòng ta như bay”…

“Xin lắng nghe... Phút giao thừa đang chuyển/ Bác Hồ tới ấy là mùa xuân đến... / Hoan hô Xuân 68 anh hùng!” - 50 mùa xuân đã về trên khắp nẻo quê hương kể từ mùa xuân lịch sử ấy.

Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân mãi mãi là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước, của ý chí quyết tâm sắt đá, tinh thần quyết chiến, quyết thắng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân để giành độc lập, tự do, được dẫn dắt, soi đường bởi sự lãnh đạo tài tình, đường lối đúng đắn của Đảng, của Bác Hồ vĩ đại.

“Vì Độc lập, Tự do, núi sông hùng vĩ/ Vì thiêng liêng giá trị Con Người/ Vì muôn đời hoa lá xanh tươi/ Ta quyết thắng. Giành mùa xuân đẹp nhất”.

Sắc xuân đang rực rỡ từ phố phường đến nông thôn, hoa lá khoe màu trong nắng mới, lòng người tràn ngập niềm vui của đất nước, quê hương thanh bình và hạnh phúc; như lời Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón đã nói:

“Xuân về là dịp để các thế hệ gặp nhau ôn lại truyền thống, hỏi thăm sức khỏe đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và quyết tâm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong năm mới, chung sức cùng xây dựng quê hương Vĩnh Long ngày càng giàu đẹp”. 

PHƯƠNG NAM