Trên 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính sử dụng dịch vụ bưu điện

Cập nhật, 15:32, Thứ Bảy, 16/12/2017 (GMT+7)

Ngày 15/12/2017, Bộ Thông tin- Truyền thông phối hợp Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

Qua 1 năm thực hiện, công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích được triển khai cơ bản trên toàn quốc. Theo đó, có 63/63 bưu điện tỉnh- thành thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC đến tận tay người dân.

Cụ thể, có trên 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được người dân sử dụng qua dịch vụ bưu điện. Chủ yếu là tiếp nhận hồ sơ BHXH; cấp đổi giấy phép lái xe; cấp lý lịch tư pháp... Tính đến nay, cả nước có 3.899 điểm cung cấp dịch vụ bưu chính công ích.

Song, việc thực hiện còn gặp một số khó khăn như: công tác tuyên truyền về dịch vụ chưa sâu rộng; thông tin về TTHC chưa được cập nhật đầy đủ trên trang thông tin điện tử của các bộ, ngành; công tác tập huấn, đào tạo nhân lực chưa được triển khai đồng bộ…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương phải tăng cường tổ chức, xử lý hồ sơ TTHC qua mạng thông tin và cần có sự kết nối, liên thông giữa các cấp, ngành địa phương và Trung ương;

đồng thời tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến… để từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính công ích, đảm bảo cung cấp dịch vụ an toàn, nhanh chóng cho người dân.

PHẠM PHONG