Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt

Cập nhật, 14:14, Thứ Ba, 07/11/2017 (GMT+7)

* Khẩn trương xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm dịch vụ hành chính công của tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời tặng bằng khen cho các tập thể thực hiện tốt công tác CCHC thời gian qua.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời tặng bằng khen cho các tập thể thực hiện tốt công tác CCHC thời gian qua.

Ngày 7/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình hành động của Tỉnh ủy về “đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước”, đồng chí Trương Văn Sáu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Qua 10 năm triển khai thực hiện, công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ trong lề lối làm việc của các cơ quan hành chính nhà nước, trong việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân.

Theo đó, việc triển khai hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, một cửa liên thông hiện đại ở cả 3 cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và cá nhân khi đến giao dịch, giải quyết công việc.

Hoạt động này góp phần công khai, minh bạch các quy định về thủ tục hành chính, giảm phiền hà, thời gian và chi phí cho công dân.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay trong thực hiện CCHC là năng lực của một số cán bộ chưa đáp ứng yêu cầu; việc phối hợp giữa các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính còn bất cập; vẫn còn cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức bị doanh nghiệp và người dân phản ánh gây khó khăn, nhũng nhiễu…

Định hướng một số vấn đề cần quan tâm thời gian tới, đồng chí Trương Văn Sáu lưu ý cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường chỉ đạo một cách đồng bộ và xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt.

Tăng cường công tác kiểm tra, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, quy định hành chính để hỗ trợ việc nâng cao chất lượng các quy định hành chính của tỉnh.

Tiếp tục đổi mới phương thức làm việc của cơ quan hành chính nhà nước; thực hiện thống nhất và nâng cao chất lượng cơ chế một cửa, một cửa liên thông, một cửa hiện đại cấp huyện trước mắt phục vụ tốt hội nghị xúc tiến đầu tư tổ chức tại tỉnh trong quý I/2018 và khẩn trương xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm dịch vụ hành chính công của tỉnh.

Tin, ảnh: THANH TÂM