Vũng Liêm

6 vụ cháy nhà đều do bất cẩn

Cập nhật, 05:32, Thứ Sáu, 03/11/2017 (GMT+7)

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Vũng Liêm xảy ra 6 vụ cháy, ước thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Hầu hết cháy tại hộ gia đình do bất cẩn trong việc sử dụng nguồn nhiệt trong sinh hoạt và may là không thiệt hại về người.

Để chủ động phòng chống cháy nổ hiệu quả hơn, hộ dân cư cần chú trọng tự phòng là chính; trong đó cẩn thận nơi đun nấu, thờ cúng, nơi có sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt;

hệ thống điện, thiết bị sử dụng điện phải đảm bảo an toàn về phòng cháy và chữa cháy; tài sản, vật tư, chất cháy phải được bố trí, sắp xếp, bảo quản và sử dụng đúng quy định an toàn về phòng cháy và chữa cháy, có phương tiện chữa cháy phù hợp với đặc điểm hoạt động của hộ gia đình để chữa cháy kịp thời và hiệu quả.

Bên cạnh, ngành chức năng phối hợp ngành liên quan và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng cháy chữa cháy; các cơ quan, tổ chức, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện, nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng dễ cháy, nổ cần cảnh giác phòng chống cháy nổ.

ĐÀO NHIỄN