Họp dân triển khai dự án kè sông Long Hồ và công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư

Giải tỏa là đảm bảo lợi ích và an toàn tính mạng tài sản cho người dân

Cập nhật, 15:44, Thứ Tư, 22/11/2017 (GMT+7)
Người dân chưa đồng tình với phương án di dời.
Người dân chưa đồng tình với phương án di dời.

Ngày 22/11/2017, UBND Phường 1 (TP Vĩnh Long) kết hợp các đơn vị chức năng có liên quan tổ chức họp dân, triển khai thực hiện dự án và công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư thuộc công trình tuyến kè chống sạt lở sông Long Hồ, khu vực Phường 1 (đoạn từ Nhà lồng chợ cá Vĩnh Long đến Bến Tàu khách TP Vĩnh Long).

Công trình tuyến kè chống sạt lở sông Long Hồ, khu vực Phường 1 ảnh hưởng 711m2 đất của 24 hộ, và gần 500m2 đất công cộng, tổng diện tích thu hồi khoảng 1.200m2.

Về phương án bồi thường, các hộ dân sẽ được bố trí kinh doanh tại trụ sở bưu điện cũ, được bồi thường giá đất ở là 26.407.900 đ/m2, hỗ trợ chi phí di chuyển, tiền thuê nhà đối với các hộ dân chờ bố trí tái định cư, hỗ trợ ổn định sản xuất, hỗ trợ tái định cư phân tán hoặc tập trung (vào khu tái định cư Phường 5, Phường 8, hoặc Phường 9).

Tuy nhiên, hầu hết các hộ dân tại khu vực giải tỏa chưa đồng tình với phương án hỗ trợ di dời. Nhiều hộ chưa đồng ý vị trí bố trí kinh doanh, giá bồi thường, nơi tái định cư…

Tại buổi họp, ông Hồ Vũ Nam- Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long đã giải đáp nhiều câu hỏi của người dân, đồng thời khẳng định việc giải tỏa vì đảm bảo lợi ích và an toàn tính mạng tài sản cho người dân bởi khu vực này từ lâu đã được cảnh báo tình trạng nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở, lún đất.

Do đó, mong người dân phối hợp để đề án sớm được triển khai. Còn một số ý kiến của người dân, UBND thành phố sẽ kiến nghị đến UBND tỉnh để sớm giải đáp. 

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN