Trao 35 giải hội thi sáng tạo kỹ thuật Trần Đại Nghĩa lần VI

Cập nhật, 11:21, Thứ Năm, 12/10/2017 (GMT+7)

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời trao giải nhất cho các tác giả.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời trao giải nhất cho các tác giả.

Sáng 12/10/2017, Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Trần Đại Nghĩa lần thứ VI đã tổ chức trao giải cho các giải pháp, tác giả đạt giải. Đến dự có Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời, đại diện các Sở, ban ngành tỉnh,…

Sau gần 9 tháng phát động kể từ 13/7/2016 đến 30/4/2017, Ban tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật Trần Đại Nghĩa lần thứ VI đã tiếp nhận 62 giải pháp đăng ký tham gia dự thi. Kết quả đã trao 1 giải nhất, 4 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các tác giả có giải pháp dự thi mang tính thực tiễn, có tính sáng tạo, có khả năng áp dụng rộng rãi vào thực tiễn sản xuất và đời sống.

Trong đó giải nhất được trao cho nhóm tác giả Nguyễn Văn Thành, Đặng Văn Hồng và Trần Minh Nghiệp với giải pháp: “Cải tiến, ứng dụng công nghệ chế biến gạo 72 giờ nhằm giải thất thoát sau thu hoạch và sản xuất sạch hơn” tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất- thương mại Phước Thành IV.

Các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức hội thi.
Các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức hội thi.

Dịp này, Ban tổ chức chính thức phát động cuộc thi sáng tạo kỹ thuật Trần Đại Nghĩa lần thứ VII (2018- 2019).

Hội thi sáng tạo kỹ thuật Trần Đại Nghĩa nhằm thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo về khoa học kỹ thuật của công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. Thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Vĩnh Long, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời đã tuyên dương những các nhân đạt giải. Đồng thời đề nghị các cấp, chính quyền, các cơ sở đào tạo,… quan tâm đến hoạt động khoa học công nghệ; làm tốt công tác tuyên truyền để hội thi đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân, góp phần đóng góp vào sự phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY