Tiếp tục quan tâm thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động

Cập nhật, 16:25, Thứ Sáu, 20/10/2017 (GMT+7)
Ông Trần Thanh Mẫn lưu ý với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tại buổi làm việc.
Ông Trần Thanh Mẫn lưu ý với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tại buổi làm việc.

Ông Trần Thanh Mẫn- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lưu ý như trên tại buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long về tình hình công tác Mặt trận trong 9 tháng năm 2017 vào chiều 20/10.

Bên cạnh, trong xây dựng hệ thống Mặt trận cần chọn cán bộ đủ tâm, đủ tầm và đủ tài, gắn bó với cơ sở và tránh hành chính hóa; cần tổ chức thêm các cuộc giám sát đột xuất để mang lại hiệu quả; đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; tiếp tục chung tay chăm lo an sinh cho người nghèo để không ai bị bỏ lại phía sau.

9 tháng qua, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ chủ trì được triển khai sâu rộng và mang lại kết quả tích cực.

Đến nay, toàn tỉnh có 630/847 khu dân cư văn hóa 5 năm liền, có 32/89 xã được công nhận xã đtạ chuẩn nông thôn mới và 2/15 phường, thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh; đã thu Quỹ “Vì người nghèo trên 46,2 tỷ đồng, đạt 115,6% so chỉ tiêu.

Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được MTTQ các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI