Tăng cường công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm

Cập nhật, 17:09, Thứ Ba, 17/10/2017 (GMT+7)

 

Khảo sát các hộ kinh doanh tại chợ Phước Thọ
Khảo sát các hộ kinh doanh tại chợ Phước Thọ

Thực hiện chương trình khảo sát, giám giát công tác quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh, chiều ngày 17/10, đoàn khảo sát, giám sát của Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh đã đến khảo sát một số hộ kinh doanh mua bán rau an toàn tại chợ Phước Thọ và làm việc với Ban quản lý chợ Phước Thọ (Phường 8, TP Vĩnh Long).

Ban quản lý chợ Phước Thọ là đơn vị sự nghiệp có thu, quản lý trên 350 tiểu thương kinh doanh tại chợ Phước Thọ, chợ Vượt Lũ, chợ ẩm thực đêm.

Từ khi triển khai và đưa vào thí điểm chợ an toàn vệ sinh thực phẩm, đã đem lại hiệu quả kinh tế và tạo được sự tin cậy của người dân. Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, sạch sẽ.

Các hộ kinh doanh rau sạch có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo rau không có dư lượng thuốc trừ sâu. Việc triển khai, tổ chức thực hiện những quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm được thực hiện thường xuyên, kịp thời.

Đoàn làm việc với Ban quản lý chợ Phước Thọ
Đoàn làm việc với Ban quản lý chợ Phước Thọ

Tuy nhiên, theo Ban Quản lý chợ cũng còn một số khó khăn như: chưa có chế độ đặc thù cho nhân viên vệ sinh, nguồn rau sạch cung ứng còn hạn chế.

Trưởng ban Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh - Trần Văn Ý lưu ý, Ban quản lý chợ cần tăng cường thông tin tuyên truyền quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cho các hộ kinh doanh; quan tâm tập huấn kiến thức, kỹ năng nhận biết thực phẩm an toàn cho tiểu thương và người dân; kiểm soát chặt chẽ đầu vào thực phẩm tại các chợ…

Tin, ảnh: CẨM HUỆ