Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Cập nhật, 20:07, Thứ Ba, 17/10/2017 (GMT+7)

Chiều 17/10, đoàn kiểm tra của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương- Bộ Tư pháp đến kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tại tỉnh Vĩnh Long. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long.

Thời gian qua, UBND tỉnh đã thực hiện có hiệu quả công tác PBGDPL qua việc kịp thời xây dựng kế hoạch, triển khai các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác này.

Cụ thể, trong năm 2016 và 9 tháng đầu năm 2017, UBND tỉnh đã triển khai 23 văn bản pháp luật mới; toàn tỉnh xây dựng được 852 tủ sách pháp luật và 1.252 kệ sách tại các xã, phường, thị trấn; toàn tỉnh có 847/847 tổ hòa giải gồm 6.414 thành viên, với tỷ lệ hòa giải đạt 87,44%; tập huấn nghiệp vụ được 250 cuộc với 11.722 lượt người tham dự…

Tuy nhiên, vẫn còn gặp một số khó khăn như: kinh phí thực hiện các chương trình, đề án về PBGDPL còn hạn hẹp; báo cáo viên tuyên truyền pháp luật chưa có thời gian đầu tư cho công tác PBGDPL; hiệu quả sử dụng tủ sách pháp luật chưa cao…

Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Trưởng đoàn kiểm tra Phan Chí Hiếu trao đổi tại buổi làm việc.
Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Trưởng đoàn kiểm tra Phan Chí Hiếu trao đổi tại buổi làm việc.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Phan Chí Hiếu- Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Trưởng đoàn kiểm tra nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác PBGDPL.

Đồng thời đề nghị UBND tỉnh tiếp tục thực hiện các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác PBGDPL, nhất là nhận thức về vai trò, trách nhiệm trong công tác PBGDPL của các ban, ngành; việc thực hiện công tác PBGDPL cần lâu dài, không xem đây là nhiệm vụ riêng của ngành tư pháp.

Tin, ảnh: PHẠM PHONG