Kiến nghị UBND tỉnh có chính sách đãi ngộ thỏa đáng trong đào tạo nguồn nhân lực

Cập nhật, 18:12, Thứ Ba, 03/10/2017 (GMT+7)

Ngày 3/10/2017, Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp đóng góp dự thảo báo cáo kết quả khảo sát, giám sát công tác quản lý nhà nước về y tế, chất lượng hoạt động khám chữa bệnh tại các trung tâm y tế, bệnh viện và trạm y tế tại tỉnh Vĩnh Long.

Toàn ngành y tế hiện có 3.562 công chức viên chức, trong đó có 714 bác sĩ, có 6 bệnh viện, 7 trung tâm y tế dự phòng, 8 trung tâm y tế huyện và 109 trạm y tế xã, phường, thị trấn; tỷ lệ giường bệnh đạt 25,89 giường/10.000 dân.

Sở Y tế đã chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc bố trí, sắp xếp lực lượng bác sĩ hiện có theo đề án vị trí việc làm, cơ bản đảm bảo phục vụ tốt cho công tác chuyên môn tại các tuyến.

Cơ sở vật chất và trang thiết bị tuy đã có đầu tư xây dựng mới và trang bị đầy đủ theo quy định của Bộ Y tế nhưng còn nhiều nơi đã xuống cấp, thiếu máy móc hiện đại theo nhu cầu bệnh.

Hiện toàn tỉnh có 107/109 trạm y tế xã đạt chuẩn. Chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng lên, rút ngắn được quy trình và thời gian nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.

Tính trong 6 tháng năm 2017, tổng số lượt khám bệnh đạt trên 2,6 triệu lượt, trong đó BHYT đạt trên 1,5 triệu lượt.

Hiện 100% cơ sở khám bệnh đã ứng dụng phần mềm công nghệ thông tin, liên thông dữ liệu trong khám chữa bệnh và thanh quyết toán BHYT…

Các thành viên trong ban thống nhất với nội dung của dự thảo báo cáo và thống nhất với kiến nghị của Ban đối với UBND tỉnh về chính sách đãi ngộ thỏa đáng trong đào tạo nguồn nhân lực, bố trí nguồn ngân sách đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị.

Đối với Sở Y tế cần tiếp tục thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn theo hướng chuyên sâu; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, sớm đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải và các lò đốt rác thải y tế.  

HẢI YẾN