Khai trương cơ sở điều trị Methadone số 2 tại TX Bình Minh

Cập nhật, 05:00, Thứ Bảy, 07/10/2017 (GMT+7)

Ngày 4/10/2017, TX Bình Minh tổ chức lễ khai trương cơ sở điều trị Methadone số 2, trụ sở đặt tại Trung tâm Y tế thị xã.

Lãnh đạo Sở y tế và UBND TX Bình Minh cắt băng khai trương cơ sở Methadone số 2.
Lãnh đạo Sở y tế và UBND TX Bình Minh cắt băng khai trương cơ sở Methadone số 2.

Cơ sở có chức năng điều trị thuốc thay thế Methadone cho những đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn các huyện: Tam Bình, Trà Ôn, Bình Tân và TX Bình Minh.

Điều trị bằng Methadone giúp người nghiện giảm cảm giác thèm ma túy, giảm số lần sử dụng ma túy, giảm tỷ lệ tái nghiện, giảm nguy cơ lây nhiễm HIV và các bệnh có liên quan trong nhóm người nghiện ngoài cộng đồng.

Trong quá trình điều trị bằng thuốc Methadone, sức khỏe bệnh nhân dần được cải thiện tốt, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống và có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng.

Người nghiện đến cơ sở điều trị Methadone bằng hình thức tự nguyện và tuân thủ các quy trình điều trị. Riêng đối với người nghiện chưa đủ 16 tuổi thì phải có sự đồng ý bằng văn bản của cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp.

Đến nay, tỉnh Vĩnh Long thành lập được 2 cơ sở điều trị Methadone cho những đối tượng nghiện ma túy ở địa phương. Cơ sở số 1 đặt tại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS, thuộc Sở Y tế tỉnh và hiện đang điều trị cho trên 400 bệnh nhân.

HOÀNG MINH