Hội LHPN Vũng Liêm

Giữ vững mô hình trồng hoa ven tuyến lộ

Cập nhật, 07:57, Chủ Nhật, 29/10/2017 (GMT+7)

Thiết thực hưởng ứng phong trào xây dựng “Nhà tôi sáng- xanh- sạch- đẹp, góp phần cùng Đảng bộ xã giữ vững xã nông thôn mới, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện triển khai thực hiện mô hình trồng hoa ven đường tại các tuyến đường liên xã và vận động hộ dân bỏ rác đúng quy định, thành lập mô hình “Nhà tôi có sọt rác” cùng nhiều mô hình khác nhằm giữ gìn vệ sinh môi trường.

Theo đó, Hội LHPN huyện chỉ đạo Hội LHPN 20 xã- thị trấn triển khai thực hiện mô hình và lựa chọn loại hoa có sức sống tốt, dễ trồng, thích ứng với môi trường và phù hợp với cảnh quan ven đường.

Đây là mô hình mang lại hiệu quả vì giúp cảnh quan sáng- xanh- sạch- đẹp lại tốt cho môi trường.

Đến nay, có 17 xã- thị trấn thực hiện mô hình và có nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực như xã Hiếu Nhơn, Trung An, Trung Nghĩa, với tổng chiều dài hơn 37km… Đồng thời, hội cũng đã vận động các hộ dân trồng hoa lấn cỏ dại tại các khu đất trống quanh nhà ở, tạo mỹ quan nông thôn.

Các tuyến đường trồng hoa được Hội LHPN huyện giao cho Hội HLPN xã- thị trấn chỉ đạo các chi hội phải đảm nhận chăm sóc, tự quản tuyến đường hoa gắn với tự quản tuyến đường xanh- sạch- đẹp và duy trì, nhân rộng mô hình trồng hoa giáp tuyến lộ của địa phương.

ĐOÀN THỊ LIÊN