Di dời khẩn cấp 24 hộ tại khu vực sạt lở bờ sông

Cập nhật, 07:25, Thứ Năm, 12/10/2017 (GMT+7)

Ngày 10/10/2017, UBND TP Vĩnh Long có công văn về việc di dời khẩn cấp tại khu vực sạt lở bờ sông thuộc công trình kè chống sạt lở bờ sông đoạn từ chợ cá đến bến tàu khách Phường 1.

Hiện đang vào mùa mưa lũ kết hợp cao điểm triều cường nên nguy cơ sạt lở khu vực trên là rất cao.

Do đó, nhằm bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng của nhân dân trong khu vực sạt lở nêu trên, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu UBND Phường 1, thủ trưởng các đơn vị có liên quan tổ chức khẩn trương thực hiện phương án di dời khẩn cấp các hộ sinh sống, mua bán, kinh doanh tại khu vực bị sạt lở; tuyên truyền, vận động người dân di dời, không ở, chứa hàng, kinh doanh mua bán; có phương án tạm bố trí kinh doanh mới cho các hộ di dời tại vị trí khu đất Bưu điện tỉnh cũ và bố trí tái định cư.

Theo kết luận của cơ quan kiểm định, hiện trạng khả năng chịu lực của một bộ phận kết cấu của đoạn từ chợ cá đến bến tàu khách Phường 1 đang bị sạt lở không thể đáp ứng được yêu cầu, xuất hiện tình trạng nguy hiểm cục bộ (cấp C).

Việc di dời khẩn cấp nhằm chủ động đảm bảo cho 24 hộ dân trong khu vực sạt lở đến nơi an toàn, hỗ trợ ổn định tạm thời việc kinh doanh mua bán của các hộ dân.

NGUYỄN SƠN