Sẵn sàng diễn tập khu vực phòng thủ

Cập nhật, 10:54, Thứ Ba, 12/09/2017 (GMT+7)

Diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) cấp tỉnh là một công tác trọng tâm nhằm kiểm tra khả năng phối hợp giữa lực lượng quân sự, công an và các ban ngành đoàn thể.

Qua đó, phát huy sức mạnh tổng hợp, xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống và khả năng tác chiến phòng thủ, bảo vệ vững chắc địa bàn. Tỉnh Vĩnh Long đã sẵn sàng bước vào diễn tập đạt mục đích, yêu cầu đề ra.

Các lực lượng tinh nhuệ như đặc công, trinh sát,… sẽ tham gia diễn tập KVPT tỉnh Vĩnh Long năm 2017.
Các lực lượng tinh nhuệ như đặc công, trinh sát,… sẽ tham gia diễn tập KVPT tỉnh Vĩnh Long năm 2017.

Để cuộc diễn tập đạt kết quả tốt nhất, tỉnh đã thành lập BCĐ diễn tập và các tiểu ban giúp việc, cùng với việc triển khai quán triệt ý định diễn tập của Quân khu 9.

Qua 2 lần tập thử vận hành cơ chế, tập thử thực binh, cùng với các nhiệm vụ trọng tâm khác, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất.

Theo Đại tá Nguyễn Quốc Dũng- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự, Phó Trưởng ban thường trực BCĐ Diễn tập KVPT tỉnh, tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các địa phương chuẩn bị hoàn tất các loại văn kiện.

Thứ nhất là văn kiện vận hành cơ chế đã chuẩn bị xong. Thứ hai là lực lượng huấn luyện thực binh đã tập trung, bố trí huấn luyện các hình thức tác chiến và các khu vực thực binh phù hợp với ý định diễn tập. Thứ ba là cơ sở vật chất hậu cần bảo đảm cho diễn tập đã chuẩn bị chu đáo.

Ngoài chuẩn bị tốt hệ thống các loại văn kiện, bảo đảm hậu cần- kỹ thuật thì công tác huy động, kiểm tra sẵn sàng động viên, huy động kiểm tra huấn luyện lực lượng dự bị động viên thực binh các tình huống cũng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để góp phần cho diễn tập thành công tốt đẹp.

Theo đó, các đơn vị phối hợp chặt chẽ với địa phương giao nguồn bảo đảm quân số theo từng đơn vị. Các quân nhân dự bị khi tham gia huấn luyện diễn tập cũng thể hiện tinh thần quyết tâm, trách nhiệm cao.

Thượng úy Nguyễn Minh Hùng- Trung đội trưởng Đại đội Cối 82mm (Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 890) cho biết: “Khi được lệnh tập trung tham gia huấn luyện thực binh diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Vĩnh Long năm 2017, tôi rất phấn khởi, đã động viên, sắp xếp công việc gia đình tham gia tập trung huấn luyện đúng thời gian quy định.

Trong quá trình tham gia huấn luyện thực binh, luôn tích cực tham gia đầy đủ các nội dung, thời gian, cũng như ý định huấn luyện của cấp trên, hoàn thành tốt 100% nội dung, chương trình huấn luyện. Bên cạnh đó, luôn làm tốt công tác chính trị tư tưởng, động viên cán bộ, chiến sĩ đơn vị tham gia huấn luyện diễn tập KVPT đạt hiệu quả cao nhất”.

Xác định diễn tập KVPT tỉnh là nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2017, Trung đoàn Bộ binh 890 đã phối hợp chặt chẽ với địa phương tổ chức huy động huấn luyện lực lượng dự bị động viên.

Theo Thượng tá Thi Văn Tứ- Trung đoàn trưởng, đơn vị đã tích cực chuẩn bị chu đáo, đầy đủ lực lượng tham gia huấn luyện thực binh các tình huống trong diễn tập sát thực tế, đúng ý định.

Sắp tới, sẽ tiếp tục phát huy những kết quả tích cực trong công tác huấn luyện thực binh, khắc phục những hạn chế, thiếu sót đã được BCĐ Diễn tập KVPT tỉnh, Quân khu đã chỉ ra; luôn đoàn kết, thống nhất nội bộ, khắc phục khó khăn, quyết tâm tham gia diễn tập đạt thành tích cao nhất”.

Bên cạnh việc tăng cường kiểm tra tại các địa điểm diễn ra thực binh các tình huống, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các khung tập, Bộ Chỉ huy Quân sự và Công an tỉnh cũng đã phối hợp xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh cho diễn tập, bảo đảm cho diễn tập khu vực phòng thủ diễn ra đúng ý định, đạt hiệu quả cao.

Thiếu tướng Trương Minh Khải- Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 9- đánh giá cao công tác chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo của tỉnh Vĩnh Long.

Tập thử thực binh đánh chiếm lại mục tiêu.
Tập thử thực binh đánh chiếm lại mục tiêu.

Đối với phần tập thử vận hành cơ chế, văn kiện của từng cuộc họp được chuẩn bị đúng và đủ nội dung theo quy định, người chủ trì nắm chắc nội dung, điều hành các cuộc họp đúng theo trình tự, kết luận chỉ đạo trong các cuộc họp khá sát thực tế.

Bộ Tư lệnh Quân khu 9 yêu cầu BCĐ Diễn tập KVPT tỉnh tiếp tục tập trung tổ chức huấn luyện chu đáo, tỉ mỉ cho các lực lượng tham gia diễn tập, cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khung tập, đại biểu tham quan và người dân.

 

Diễn tập KVPT tỉnh Vĩnh Long sẽ diễn ra trong các ngày 13, 14 và 15/9/2017, với các nội dung vận hành cơ chế, thực binh. Cùng với các lực lượng của tỉnh, các lực lượng của Quân khu 9 như Lữ đoàn Giang thuyền 962, Tiểu đoàn Đặc công, Tiểu đoàn Trinh sát sẽ tham gia hỗ trợ thực binh tình huống đánh địch vu hồi đường sông và đánh chiếm lại mục tiêu.

 

 

Bài, ảnh: NGUYỄN THỊNH-TRẦN ĐƯỢC