Nhiều tuyến đê bao các xã cù lao có nguy cơ sạt lở

Cập nhật, 14:22, Thứ Tư, 20/09/2017 (GMT+7)

Hiện tại trên địa bàn 4 xã cù lao của huyện Long Hồ xuất hiện rất nhiều điểm sạt lở đã được chính quyền địa phương và nhân dân gia cố.

Tuy nhiên vẫn còn 10 đoạn và 1 tuyến đê bao có nguy cơ sạt lở cao với chiều sâu sạt lở từ 2- 3,5m, bề rộng sạt lở từ 2- 2,5m, tổng chiều dài gần 3km nên người dân không thể tự gia cố.

Ông Nguyễn Văn Phước- Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Long Hồ cho biết: “Qua khảo sát thực tế, các xã cù lao có nhiều điểm có nguy cơ. Dù người dân đã chủ động gia cố vẫn còn một số công trình xuống cấp trầm trọng. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai đã tham mưu với UBND huyện khắc phục để đảm bảo đời sống dân sinh”.

UBND xã Đồng Phú cho biết, thời điểm này trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều đoạn đê bao có nguy cơ sạt lở cao. Mấy ngày qua, chính quyền địa phương đã vận dụng lực lượng tại chỗ để gia cố.

Thế nhưng 7 đoạn đê bao có nguy cơ bị sạt lở với tổng chiều dài 180m và tuyến đê bao kinh Cây Còng- Rạch Dứa thuộc ấp Phú Thuận 1 có chiều dài 2,5km phục vụ khép kín cho 500ha vườn cây ăn trái có nguy cơ sạt lở rất cao trong khi địa phương không thể tự gia cố mà phải chờ vốn và phương tiện cơ giới.

PHƯỚC GIANG