Kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 06 tại xã Trường An và Trường Năng khiếu TDTT Vĩnh Long

Cập nhật, 11:08, Thứ Sáu, 01/09/2017 (GMT+7)

Sáng 1/9/2017, Đội kiểm tra liên ngành số 2- BCĐ 06 tỉnh đã đến kiểm tra tại xã Trường An (TP Vĩnh Long) và Trường Năng khiếu TDTT Vĩnh Long về việc thực hiện Chỉ thị 06- CT/TU của Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh và Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tưởng Chính phủ về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp”.

Gần 8 giờ sáng, một số CB, CC tại bộ phận một cửa ở xã Trường An không có mặt tại vị trí làm việc.
Gần 8 giờ sáng, một số CB, CC tại bộ phận một cửa ở xã Trường An không có mặt tại vị trí làm việc.

Theo ghi nhận của đội, nhà trường có ban hành kế hoạch triển khai Chỉ thị 06/TU của Tỉnh ủy. Tại thời điểm kiểm tra, từng tập thể, cá nhân đã tổ chức, thực hiện tốt. Tuy nhiên, vẫn còn một số CBCC-VC khi làm nhiệm vụ chưa đeo thẻ CC- VC.

Tại xã Trường An, qua kiểm tra lần 2 cho thấy đơn vị có tổ chức uốn nắn, chấn chỉnh các hạn chế của CB, CC trong thực hiện Chỉ thị 06/TU của Tỉnh ủy sau khi được đoàn kiểm tra góp ý, kiến nghị lần 1 (ngày 5/7/2017).

Tuy nhiên, tại thời kiểm kiểm tra, một số CB, CC không có mặt tại vị trí làm việc như tại bộ phận một cửa, tư pháp hộ tịch, đặc biệt là còn ngồi quán cà phê.

Đoàn kiểm tra thực tế tại một số phòng làm việc của Trường Năng khiếu TDTT  Vĩnh Long.
Đoàn kiểm tra thực tế tại một số phòng làm việc của Trường Năng khiếu TDTT Vĩnh Long.

Đội kiểm tra liên ngành số 2 đã đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 06-CT/TU của Tỉnh ủy và Chỉ thị 26-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ đạt chất lượng và hiệu quả tốt hơn. Đối với nhà trường, cần quán triệt cho CB, CC, VC đeo thẻ khi làm việc theo quy định.

Đối với xã Trường An, cần kiểm tra rút kinh nghiệm ghi biên bản từng người cụ thể, nói rõ lý do vi phạm; chỉ đạo bộ phận một cửa giải quyết hồ sơ cho công dân đúng quy định.

Tin, ảnh: NGUYỄN XUÂN