ỦY BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI

Tổ chức phiên họp chất vấn trực tuyến Bộ trưởng Bộ Xây dựng

Cập nhật, 16:47, Thứ Tư, 16/08/2017 (GMT+7)

Ngày 16/8/2017, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên họp chất vấn trực tuyến tại phiên họp thứ 13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long dự phiên họp chất vấn trực tuyến.
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long dự phiên họp chất vấn trực tuyến.

Phiên họp chất vấn Bộ trưởng Bộ Xây dựng- Phạm Hồng Hà về các nội dung: công tác quản lý nhà nước về quy hoạch xây dựng, kiến trúc đô thị, hạ tầng kỹ thuật đô thị; việc hướng dẫn, kiểm tra, quản lý sử dụng đất xây dựng đô thị theo quy hoạch và kế hoạch phát triển gắn với giao thông đô thị.

Trên cơ sở hệ thống toàn diện các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn điều chỉnh các hoạt động của lĩnh vực quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành liên quan tập trung giám sát công tác áp dụng pháp luật trong thực tiễn, cùng với sự phối hợp của địa phương triển khai các quy định trên thực tế đạt được những kết quả tích cực.

Công tác quy hoạch và phát triển đô thị, phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị phát triển, đạt được nhiều chỉ tiêu lớn.

Tuy nhiên cũng còn nhiều mặt hạn chế như việc lập, quản lý và thực hiện quy hoạch; quản lý phát triển đô thị, xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Các đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành đã đặt ra nhiều câu hỏi chất vấn về các lĩnh vực trên, được Bộ trưởng Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành liên quan trả lời làm rõ tại phiên họp và trả lời cụ thể bằng văn bản.

Tin, ảnh: HẢI YẾN