Trung ương Hội LHPN Việt Nam truyền thông phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em

Cập nhật, 15:33, Chủ Nhật, 27/08/2017 (GMT+7)

Chiều 26/8/2017, tại Trường Tiểu học Tân Quới A (xã Tân Quới- Bình Tân), Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức sự kiện truyền thông phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em với chủ đề: “Hãy yêu thương và bảo vệ cơ thể con”.

Tiểu phẩm tình huống giả định về xâm hại tình dục trẻ em.
Tiểu phẩm tình huống giả định về xâm hại tình dục trẻ em.

Đến dự có ông Phạm Tất Thắng- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội và bà Nguyễn Thị Tuyết- Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cùng hơn 200 giáo viên và học sinh tham dự.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, từ năm 2012 đến 2016, cả nước xảy ra 6.686 vụ xâm hại trẻ em, với 8.930 đối tượng, xâm hại 8.146 em. Thống kê hàng năm cho thấy, số vụ xâm hại tình dục trẻ em của các tỉnh, thành phía Nam chiếm gần 30% so với tổng số vụ xâm hại tình dục trẻ em của cả nước. Riêng tỉnh Vĩnh Long, từ đầu năm đến nay đã xảy ra 15 vụ xâm hại tình dục trẻ em có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây nên án mạng. Trong đó, đáng báo động hơn, có vụ nạn nhân bị chính người thân của mình (ông nội, cha ruột) xâm hại nhiều lần.

Các em học sinh đặt những câu hỏi liên quan đến vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em.
Các em học sinh đặt những câu hỏi liên quan đến vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em.

Buổi truyền thông gồm phần tuyên truyền nội dung phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em (dấu hiệu nhận biết, pháp luật liên quan, các biện pháp can thiệp…); phần tương tác với phụ huynh và học sinh về các tình huống thực tế (hỏi- đáp của luật sư hoặc đại diện Tòa án nhân dân tỉnh); phần trình diễn tiểu phẩm kịch tương tác của học sinh và phụ huynh về các tình huống giả định.

Đây là diễn đàn để nâng cao kiến thức, trang bị kỹ năng cho phụ huynh và trẻ em, góp phần thúc đẩy sự quan tâm của gia đình, cộng đồng, nhà trường trong việc phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em.

Tin, ảnh: HẢI YẾN