Trao đổi kinh nghiệm học tập và làm theo Bác với tỉnh Kon Tum

Cập nhật, 16:27, Thứ Tư, 23/08/2017 (GMT+7)

Ngày 23/8/2017, đoàn làm việc của tỉnh Vĩnh Long do đồng chí Nguyễn Bách Khoa- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, có buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum.

Đoàn Vĩnh Long và Kon Tum chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay
Đoàn Vĩnh Long và Kon Tum chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay

Tại buổi làm việc, các đại biểu được giới thiệu về kinh tế, văn hóa, xã hội của hai tỉnh, báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 05. Đồng thời, những cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hai tỉnh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

Sau một năm thực hiện Chỉ thị 05, tỉnh Vĩnh Long đã biểu dương, khen thưởng hơn 10.200 tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo Bác. Hội thi báo công dâng Bác được tổ chức ở cấp huyện, tỉnh với 114 tấm gương tiêu biểu.

Cùng ngày, đoàn Vĩnh Long tham quan các thắng cảnh ở Kon Tum.
Cùng ngày, đoàn Vĩnh Long tham quan các thắng cảnh ở Kon Tum.

Kon Tum là tỉnh miền núi, biên giới nằm ở Bắc Tây Nguyên, có đường biên giới dài 280,7 km giáp Lào và Campuchia. Đặc trưng của Kon Tum có trên 53% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số với 30 dân tộc. Qua thực hiện Chỉ thị 05, tỉnh Kon Tum đã có nhiều mô hình hay, cá nhân điển hình, từ đó góp phần xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững.

Ngày 24/8/2017, đoàn công tác tỉnh Vĩnh Long sẽ tiếp tục làm việc với tỉnh Đắk Lắk.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN