TP Cần Thơ sử dụng dữ liệu mở quản lý đô thị

Cập nhật, 08:21, Thứ Tư, 16/08/2017 (GMT+7)

Dự án lập cơ sở dữ liệu có sự tham gia cộng đồng tại TP Cần Thơ là dự án cho các thành phố sử dụng dữ liệu mở cho các sáng kiến thích ứng và là một phần hỗ trợ kỹ thuật nằm trong dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường thích ứng của đô thị.

Mục tiêu là xây dựng một bản đồ nền cho TP Cần Thơ trong OpenStreetMap (OSM) nhằm hỗ trợ thực hiện hệ thống thông tin quản lý rủi ro lũ lụt, cũng như hỗ trợ lập kế hoạch đô thị trong tương lai, hướng đến xây dựng đô thị thông minh.

Dự án sẽ tạo ra các cơ sở dữ liệu OSM của thành phố về hệ thống đường sông, thoát nước, đường bộ, các công trình, vị trí các cơ sở y tế, viễn thông, ngân hàng…;

khai thác ứng dụng OSM như một chương trình lập bản đồ mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí. Lợi ích chính của OSM là bất kỳ cá nhân nào cũng có thể tải được dữ liệu bản đồ, cập nhật, bổ sung, chỉnh sửa các dữ liệu.

Đây là bản đồ dùng chung cho toàn thế giới, nhiều thành phố trên thế giới đã sử dụng. Cơ sở dữ liệu OSM cũng là nền tảng đầu tiên cho thành phố hoàn thành mục tiêu đến năm 2025 TP Cần Thơ sẽ là đô thị thông minh.

NAM ANH